วันที่ 31 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ร.ต.ท.หญิงชนิกานต์ เสถียรไชยกิจ ร้อยเวรสอบสวนสภ.สามโคก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนนเลียบคลองเปรมประชากร ม.2 ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมกับรถกู้ชีพโรงพยาบาลสามโคกกำลังปั้มหัวใจช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายอยู่ทราบชื่อนายอานนท์  อายุ 29  ปี และนายชนะภัย  อายุ 34  ปี  ต่อมานายชนะภัย อายุ 34  ปี ได้เสียชีวิตลงส่วนนายอานนท์  อายุ 29  ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลสามโคก ห่างออกไปประมาณ10 เมตรพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออสหมายเลขทะเบียน ษฬ 2703 กรุงเทพมหานคร สภาพรถด้านหน้าถูกชนได้รับความเสียหาย โดยมีนางสาวชัญญานุช  อายุ 27  ปี เป็นคนขับรถเก๋งยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ต่อมาทางรถยกได้ลากรถกระบะยี่ห้ออีซูซุตอนเดียว สีขาวหมายเลขทะเบียน ผข 1487 สุพรรณบุรีขึ้นมาจากคลองเปรมประชากร ซึ่งมาตู้เซฟอยู่ท้ายกระบะ 1 ใบและบริเวณกลางคันฝั่งขวามีรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย และมีตู้เซฟร่วงอยู่ในคลองเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำขึ้นมาอีก 1 ใบ

จากการสอบถามนางสาวชัญญานุช  อายุ 27  ปี คนขับรถเก๋งบอกว่าตนเองออกมาจากบ้านและกำลังขับรถมุ่งหน้าธรรมศาสตร์ซึ่งตนเองขับอยู่ในเลนของตนเองและรถกระบะขับตามหลังมาและเบี่ยงเพื่อที่จะแซงขึ้นมาก็ตกใจจึงเหยียบเบรกเพราะเขาแซงไม่พ้นและก็พุ่งลงไปในคลอง  

ด้านนายศักดิ์พรชัย  อายุ 40  ปี บอกว่าตนเองหาปลาอยู่และได้ยินเสียงรถชนกันดังมากจากนั้นรถกระบะสีขาวก็พุ่งตกลงไปในคลองหลวงตนเองก็วิ่งมาช่วยเองคนเจ็บพร้อมกับชาวบ้านออกมาจากตัวรถ คนตัวผอมซึ่งบาดเจ็บเป็นคนขับเอาตัวออกมาก่อน จากนั้นก็เอาคนตัวใหญ่ที่เสียชีวิตออกมาทีหลัง

ส่วนกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเห็นว่ารถเก๋งขับนำหน้ารถกระบะมาก่อนจากนั้นรถกระบะขับตามหลังมาโดยมีตู้เซฟอยู่ที่ท้ายกระบะประมาณ 3-4 ใบ  ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับเบอร์โทรศัพท์ที่ติดอยู่ท้ายรถ ทางพนักงานบอกว่ารถคันนี้บรรทุกตู้เซฟเพื่อที่จะนำไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดปทุมธานี โดยมาจากร้านที่จังหวัดสุพรรณบุรี แต่แล้วก็เงียบหายไปจนมีผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามดังกล่าว

ด้านร.ต.ท.หญิงชนิกานต์ เสถียรไชยกิจ ร้อยเวรสอบสวนสภ.สามโคก หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง และได้นำตัวนางสาวชัญญานุช  อายุ 27  ปี เป็นคนขับรถเก๋งไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.สามโคกอีกครั้ง