วันที่ 31 มีนาคม 67 เวลา 11.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ถ.แจ้งวัฒนะต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กลุ่มผู้เสียหายจำนวนมากเดินทางเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ประธานมูลนิธิ รณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังทั้งหมดถูกบริษัททัวร์ชื่อดัง ย่านอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี  หลอกขายตั๋วทริปเที่ยวยุโรป เอเชีย แล้วถูกลอยแพ บางรายช้ำใจกว่าจองตั๋วซื้อตั๋วแล้วจ่ายเงินแล้วแต่กลับไม่ได้เดินทาง เพราะบริษัทปิดกิจการหนีหายไร้ล่องลอย

โดย คุณวิมลวรรณ หรือ บี  เล่าว่า  ตนทำธุรกิจค้าขายส่วนตัว ได้จองตั๋วทัวร์กับบริษัท แห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง โดยเตรียมเดินทาง ภายในครอบครัว 6 คน ในเดือนเมษายนนี้ หลังจ่ายเงินจำนวน 1,198,000 บาท และเตรียมตัวเดินทางใน วันที่ 9-17 เม.ย.67 นี้  ซึ่งก่อนหน้านี้ทางครอบครัว เคยใช้บริการท่องเที่ยวกับบริษัทนี้มาแล้ว 2 ครั้งก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่แล้วจู่ๆ ตนทราบจาก Agency หลายๆบริษัท ว่าบริษัทดังกล่าว ปิดกิจการไปตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 67 ตนเองพยายามติดต่อเจ้าของคือคุณแนตตี้ ก็ไม่สามารถติดต่อได้จึงต้องสูญเงินและไม่ได้ไปท่องเที่ยวกับครอบครัวตามที่ตั้งใจไว้ 

ด้าน น.ส.เบญญาภา   อายุ 42 ปี  เล่าว่า  ตนเอง ทำกิจการด้านท่องเที่ยว โดยมีสัญญา MOU กับทั้งประเทศเกาหลี และจะมีหน้าที่ คอยดูแลความเป็นอยู่ support ให้กับนักท่องเที่ยว ที่ไปเที่ยวประเทศเกาหลี เพิ่งจะร่วม งานครั้งแรกกับบริษัททัวร์ดังกล่าวที่มีแนตตี้ เป็นผู้บริหารและเจ้าของ บริษัท ตนประสาน จองโรงแรมที่พักสถานที่ท่องเที่ยวให้กับกลุ่มทัวร์ที่จะไป หมดเงินไป 4 แสนกว่าบาท แต่ไม่สามารถติดต่อ และขอค่าใช้จ่าย กับทางบริษัท ได้ ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงต้องรวมตัวกันมาร้องทนายรณณรงค์ เพื่อให้ช่วยเหลือ

ส่วน นายสันติชัย อายุ 51 ปี  กล่าวว่า ตนและคณะ 31 คนเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 24-29 มีนาคม 67 โดยทั้งคณะเสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 400,000 บาท  จนกระทั่งวันที่ 26 มีนาคม จะต้องย้ายที่พักและเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างหัวเมืองต่างๆ ปรากฏว่าทาง หัวหน้าทัวร์ บอกว่า ต้องออกค่าใช้จ่ายเอง เนื่องจากทางบริษัท ไม่ได้โอนเงินมาให้ ในส่วนที่จะไปต่อ ทำให้ตนเอง ต้องควักกระเป๋า ช่วยเหลือคณะ ที่ตนเองเป็นคนติดต่อมาหมดเงินไปอีก 500,000 กว่าบาท โดยหัวหน้าตัวเองก็บอกว่า ค่าแรงของเขาก็ยังไม่ได้รับ ตอนเกรงว่าคณะจะไม่ได้ไปต่อ จึงต้องชักเนื้อจ่ายค่าท่องเที่ยว เพื่อให้การเดินทางสามารถไปต่อได้ อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยติดตามตัว แนตตี้เจ้าของบริษัทรายนี้ มาดำเนินคดีให้ด้วย

ทั้งนี้ ทนายรณณรงค์กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะให้ผู้เสียหายทั้งหมดซึ่งตอนนี้ทราบว่ามีเป็นร้อยราย ค่าเสียหายนับร้อยล้านบาท เดินทางไปร้องเรียนขอความเป็นธรรม ที่กองบังคับการตำรวจปราบปราม ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และอยากขอเตือนผู้ที่จะไปเที่ยว ต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วง High Season นี้ ให้ศึกษา สืบเสาะ ให้ดี ว่าบริษัทที่จะไปนี้ น่าเชื่อถือหรือไม่ ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องมานั่งเสียใจถูกลอยแพในต่างประเทศแบบนี้