วันที่ 30 มี.ค.67 ที่วัดป่ากล้วย ตำบลท่าแค อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี  นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรและบวชศีลจาริณี ถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตามโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย จังหวัดลพบุรี ประจำปี พ.ศ.2567 

โดยมี พระครูพิทักษ์ปริยัติกิจ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูสมุห์เมธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดป่ากล้วยพร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการและพุทธศาสนิกชนร่วมพิธี  ทั้งนี้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลพบุรี ร่วมกับ คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในจังหวัดลพบุรี ได้ร่วมกันจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรและบวชศีลจาริณี โครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย จังหวัดลพบุรี ประจำปี พ.ศ.2567 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2567

 อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชนได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา มีจิตสำนึกในคุณงามความดี เป็นคนดี ตลอดจนเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของไทย โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการศึกษาอบรมตามหลักสูตรศาสนศึกษาของกรมศาสนาและคณะสงฆ์ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน พัฒนาตนเองให้เป็นพลเมืองที่ดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป

สำหรับจังหวัดลพบุรีมีวัดที่เข้าร่วมกิจกรรมบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี วัดป่ากล้วย ตำบลท่าแค  อำเภอเมืองลพบุรี รวม 69 รูป โดยจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 30 มีนาคม-13  เมษายน 2567