เมื่อเวลา 12.00 น. วันทึ่ 29 มีนาคม พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม พ.ต.ท.สัญชัย คีรีรัตน์ รอง ผกก.ป.สน.สายไกม โดย พ.ต.ท.วุฒิชัย บุญยู้ สวป.สน.สานไหม ร.ต.อ.พงศ์พัฒน์ เกิดนพนันท์ รอง สวป.สน.สายไหม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ฝ่ายป้องกันปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศักดิ์ชัย หรือต้น อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 60 เม็ด โดยจับกุมได้บริเวณถนนจันทรุเบกษา แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. เวลาประมาณ 21.00 น. ( 28 มี.ค. ) ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.สายไหม กำลังออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ พบรถจักรยานยนต์ขับผ่านไปในลักษณะท่าทางพิรุธ จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ แต่ผู้ถูกจับได้เร่งเครื่องพยายามขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ และทำการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 60 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋า จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามยอมรับว่าซื้อมาจากนายต้า อายุประมาณ 19 ปี ในราคาเม็ดละ 20 บาท เพื่อเอาไว้เสพ ทึ่หนีเพราะตกใจไม่คิดว่าจะขับมาเจอเจ้าหน้าที่จึงรีบขับผ่สนไป ไม่คิดว่าตำรวจจะขับตาม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป