วันที่ 28 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยลิงโจน ตำบลห้องแซง  อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธรซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลางตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลห้องแซง อำเภอเลิงนกทา โดยโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยลิงโจน ได้อนุญาตให้ชาวบ้านและผู้ประกอบการแพร้านอาหารเข้าไปดำเนินการเปิดเป็นร้านอาหารริมอ่างเก็บน้ำพร้อมกับได้ก่อสร้างเป็นแพลอยน้ำภายในอ่างเก็บน้ำห้วยลิงโจนได้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่ไปผักผ่อนและเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงหน้าแล้งและช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้

ในขณะที่ทางอำเภอเลิงนกทา และเทศบาลตำบลห้องแซง เจ้าของพื้นที่ต้องคอยจัดเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องเข้าไปคอยกำชับและเน้นย้ำกับผู้ประกอบการร้านอาหารในเรื่องของความสะอาด ราคาอาหารที่เป็นธรรมไม่แพงจนเกินไปและที่สำคัญต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวว่าแพลอยน้ำมีความมั่นคงแข็งแรงมากน้อยเพียงใดและทุกร้านต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดด้วย เพื่อเป็นการบริการให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนและเล่นน้ำคลายร้อนภายในอ่างเก็บน้ำห้วยลิงโจนอย่างปลอดภัย

ส่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าไปพักผ่อนและเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก ทางเทศบาลตำบลห้องแซง จะได้จัดเจ้าหน้าที่ อปพร.และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยของทางเทศบาลตำบลห้องแซง เข้าไปประจำที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยลิงโจนแห่งนี้เป็นประจำทุกวันเพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย