เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 28 มี.ค. 2567 ที่โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าที่ตัดสินใจย้ายพล.ต.อ.ต่อศักดิ์  สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพราะมีข้อมูลว่ามีความเชื่อมโยงกับการรับส่วยหรือไม่ว่า  “ ผมตอบคำถามนี้มาหลายหนแล้ว และผมคิดว่าในความเป็นจริงแล้วถ้าเราเห็นใจพี่น้องประชาชนทุกคนเราควรจบเรื่องนี้ เพราะทั้งสองท่านที่เกี่ยวข้องก็ถูกย้ายไปแล้ว เข้ามาช่วยราชการที่สำนักงานนายกฯแล้ว

วันนี้ต้องให้ให้โอกาสท่านรักษาการผบ. ตร. ทำหน้าที่ปกป้องดูแลคุ้มครอง ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน แต่ถ้ามีอะไรที่ไม่ถูกต้องตามกระบวนการยุติธรรม ก็มาพูดกันได้ แต่อย่าไปถามถึงเหตุผลคิดว่าชี้แจงไปอย่างชัดเจนแล้ว และทุกคนมีความกระจ่างแล้ว ”

เมื่อถามว่า คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีความขัดแย้งเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ราชการตำรวจที่ได้มีการรายงานความคืบหน้าอะไรบ้างนายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เพิ่งผ่านไปได้สัปดาห์เดียว ขอให้ใจเย็นๆนิดนึง ขอให้คณะกรรมการได้เก็บข้อมูลก่อน

เมื่อถามต่อ ฝ่ายค้านและทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ระบุว่าอยากให้นายกฯ กำชับให้เด็ดขาดมากกว่านี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า หันมามองผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้านิ่งก่อนจะกล่าวว่า “คำถามต่อไปครับ”