ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2567  ที่สภ.วังจันทร์ จ.ระยอง พล.ต.ต.  สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช. ภ 2 พร้อมด้วยจนท.ตร.สืบสวน ภาค 2 จนท.ตร. ในพื้นที่จ.ระยอง เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจมอบนโยบายให้แก่จนท.ตร.สภ.วังจันทร์ สภ.แกลง สภ.บ้านกร่ำ สภ.ปากน้ำประแสร์ และสภ.เพ โดยมีพ.ต.อ พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.วังจันทร์ พ.ต.อ เสฏฐพงศ์ สุประเพียร ผกก.สภ.แกลง พ.ต.อ พิมุข  นาคขำพันธุ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ พ.ต.อ ศิริชัย ธาราธาร ผกก.สภ.บ้านกร่ำ พ.ต.อ.ปรีดิ์ภาวัต ชัยเพ็ชรโยธิน ผกก.สภ.เพ และข้าราชการตำรวจให้การต้อนรับ หลังเสร็จสิ้นมอบนโยบายแล้วทางพล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช. ภ.2 ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ข้าราชการตำรวจแต่ละสภ.เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

 

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช. ภ 2 กล่าวว่าตามนโยบายของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้จนท.ตร.ทุกพื้นที่กวาดล้างอบายมุขบ่อนการพนัน ผู้มีอิทธิพล เงินกู้นอกระบบ ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ จึงได้เดินทางมามอบนโยบายและตรวจเยี่ยมจนท.ตร.ในพื้นที่อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อเพิ่มความเข้มให้แก่ข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อไม่ให้หย่อยยานและให้กวาดล้างอย่างจิงจังตามนโยบายของท่านรักษาการผบ.ตร. นอกจากนี้ยังได้มอบสิ่งของแก่ข้าราชการตำรวจเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่จนท.ตร.ในการปฏิบัติหน้าที่ 

รวมถึงในการป้องปรามปัญหาอาชญากรรมต่างๆในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้โดยการหาข่าว กลุ่มเป้าหมายที่จะตรวจค้นยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมาย คดีตามหมายจับ กลุ่มมือปืน ที่คาดว่าจะเข่ามาในพื้นที่หรือแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาก่อเหตุซ้ำ รวมถึงการตั้งด่านจุดตรวจ จุดสกัดเพื่อป้องปรามปัญหาอาชญากรรมต่างๆ โดยกำชับให้จนท.ตร.ปฏิบัติการโดยเคร่งครัด