วันที่ 28 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหมู่ 6 บ้านธาตุจังเกา ตำบลกฤษณา อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ หลังทราบข่าวว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีต้นกล้วยประหลาดมีลูกออกมาจากกลางลำต้น  พอไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าวได้พบ นางจันทวัณณ์ ศ อายุ 50  ปี เจ้าของบ้านหลังได้พาผู้สื่อข่าวไปดูต้นกล้วยน้ำว้าต้นที่แปลกเมื่อไปเห็นก็พบว่ากลางลำต้นของต้นกล้วยต้นนี้มีเครือกล้วยทะลุออกมาจริง นับหวีของเครือกล้วยได้ 9 หวี

โดย นายจันทวัณณ์  เล่าว่า ที่รู้ว่าตนกล้วยที่บ้านของตนออกลูกกลางลำต้นนั้น เพราะได้เข้ามาทำความสะอาด เตรียมพื้นที่เพื่อที่จะสร้างฐานศาลพระภูมิเจ้าที่  ในระหว่างทำความสะอาดก็บังเอิญมองไปเห็นต้นกล้วยต้นหนึ่งคล้ายๆกับมีเครือกล้วยออกมาแล้ว จึงเดินไปดู   รูสึกตกใจและประหลาดใจมาก  เพราะเครือกล้วยที่แทงออกมาจากกลางลำต้น มีลักษณะโค้งงอคล้ายกับตัวพญานาคชูคอ     ทำให้ตนคิดว่าต้นกล้วยต้นนี้ต้องมาให้โชคให้ลาภแน่นอน  

เมื่อชวนผู้เฒ่าผู้แก่ และสามี มาดู ทุกคนก็มีความเชื่อคล้ายกัน จึงพากันจุดธูปเทียน กราบไหว้ ขอโชคลาภ ตามคำบอกเล่าว่า ถ้าบ้านไหนเจอกล้วยประหลาดแบบนี้แสดงว่าจะมีโชค และเลขธูปที่จุดได้ก็คือเลข  173   แต่บางคนก็เอาเลขทะเบียนบ้าน มารวมกับหวีกล้วยนับได้มาเป็นเลขมงคล คือเลข 9  ซึ่งก็จะนำเลขที่ได้นี้ไปเสี่ยงดวงกันในงวดวันที่ 1 เมษานี้ และถ้าโชคดีก็จะได้นำเงินมาทำบุญ และสร้างศาลให้ดีที่สุดต่อไป