ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่วัดบุญญาวาส เทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก  ได้มีชาวบ้านในเขตชุมชนบ้านเหนือสามัคคีและชุมชนใก้ลเคียง  มีการประชุมร่วมกันเพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นต่อโครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำ บริเวณถนนอินทรคีรี ระยะทาง ประมาณ 2 กม. เนื่องจากชาวบ้านบางส่วนได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากโครงการดังกล่าวระหว่างที่กำลังก่อสร้าง เพราะมีการใช้เครื่องจักรขุดรางวางท่อ มาเป้นระยะเวลานานแล้ว ทำให้ชาวบ้านเดินทางสัญจรไป-มา ด้วยความลำบาก ประกอบกับทางเข้าบ้านในช่วงนี้ถูกขุดเพื่อวางท่อ

 

โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด ประกอบด้วย นายกรรณ กัณฑ์นิล รองนายกเทศมนตรี นายกรฤตย์ กรัณยพัฒน์พงษ์ องนายกเทศมนตรีนครแม่สอด นายไกรสร กิจการ  สมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด เข้ารับฟังปัญหาและผลกระทบของชาวบ้าน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน

 

รายงานข่าวแจ้งว่าชาวบ้านต้องการให้เทศบาลนครแม่สอดและผู้รับเหมาโครงการ ได้แจ้งระยะเวลาการดำเนินการก่อสร้างให้ชัดเจน ว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นได้เมื่อไร และแบบการก่อสร้างท่อระบายน้ำนี้ เป็นอย่างไร จะก่อสร้างทั้ง 2 ฝั่งถนน หรือฝั่งเดียว เนื่องจากขณะนี้เวลานี้ มีผลกระทบมากในเรื่องของการจราจร เส้นทางการเดินทาง ที่ไม่สะดวก นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านบางส่วนได้สอบถามว่า เหตุใดการก่อสร้างโครงการดังกล่าว ไม่มีการทำประชาคม จากชาวบ้านในพื้นที่ก่อน ซึ่งทางผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด ได้ชี้แจง ข้อซักถามของชาวบ้าน