วันที่ 28 มี.ค.67 เวลา 02.48 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.บุญเขต  รักชาต รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าเกิดอุบัติเหตุมีคนขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกองดินเสียหลักล้มคว่ำร่างกระเด็นตกลงไปในคลองน้ำทิ้งริมถนนจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดริมถนนสายพนมทวน-กำแพงแสน หมู่ 2 บ้านหนองทะเบียนต.อุโลกสี่หมื่น หลังรับแจ้งจึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ พ.ต.อ.สมบัติ  โพธิ์งาม ผกก.ท่าเรือ ทราบเรื่องจากนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ

 

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิขุนรัตนาวุธประจำจุดรอรับเหตุ ต.พระแท่น และจุดรอรับเหตุ อ.ท่ามะกา ได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตรายนี้ซึ่งเป็นผู้ชายที่จมอยู่ในน้ำแลเห็นขาข้างหนึ่งลอยอยู่ ขึ้นมาไว้บนบก 

เบื้องต้นตรวจสอบหลักฐานทราบชื่อผู้ตายชื่อนายภูวนาท(ขอสงวนนามสกุล)อายุ19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/2 หมู่ 1 ต.หนองลาน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ผลการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ ไม่พบว่า ตามร่างกายมีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย 

แพทย์ลงความเห็นสาเหตุการตาย เนื่องจากขาดอากาศหายใจ จุดเกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ หมายเลขทะเบียน 1กถ. 560 กาญจนบุรีชนกองดินและเฉี่ยวเสาปูนข้างถนนอยู่ในสภาพล้มคว่ำอยู่

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายทำงานเป็นลูกจ้างโรงน้ำแข็ง ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ทำโอที หลังเลิกงานก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านที่ ต.หนองลาน อ.ท่ามะกาฯ พอมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าผู้ตายน่าจะเกิดหลับใน จึงทำให้ขี่รถเสียหลักเฉี่ยวกองดินและชนเสาปูนริมถนนจนร่างกระเด็นตกลงไปในคลองน้ำทิ้งริมถนนสายพนมทวน มุ่งหน้ากำแพงแสนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนา หากญาติติดใจสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต ก็จะส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่แผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรีต่อไป