จากกรณีการหายตัวของนายขนบ สมหวัง หรือ “โกหมาส” อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ ริมถนนสายเอเชีย 41 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมรถยนต์ตั้งแต่ เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.67 ที่ผ่านมา  ต่อมา ตำรวจพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ของ “โกหมาส ” ถูกจอดทิ้งไว้ ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2567 เวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือน ตำรวจสืบสวนภาค 8 พบรถเก๋งฮอนด้าซีวิค ต้องสงสัยถูกเผาแยกชิ้นส่วน โยนทิ้งสระน้ำสวนปาล์ม ท้องที่หมู่ 9 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2567 

ต่อมาช่วงเย็น วันที่ 26 มี.ค.2567 ชุดสืบสวนได้ข้อมูลว่า โกหมาส ถูกฆ่าฝังดินอยู่บริเวณสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 2 บ้านหลักสิบ ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 ตำรวจสืบสวนจังหวัดนครศรีธรรมราช ตำรวจสืบสวน สภ.บางขัน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลบางขัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พบศพ ชายที่คาดว่าเป็น โหมาส ถูกฆ่าฝังดิน อยู่บริเวณใกล้ร่องน้ำในสวนป่าปาล์ม หมู่ 2 บ้านควนหลักสิบ อยู่ห่างจากถนนประมาณ 4 กิโลเมตร จึงส่งไปตรวจอัตลักษณ์บุคคล และตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับญาติ เพื่อยืนยันบุคคล

ล่าสุด วันที่ 27 มี.ค.67 ทีมข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพี่สาวโกหมาส หมู่ 10 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร ได้นำภาพถ่ายของศพ ที่เจอในพื้นที่นครศรีธรรมราช มาให้ดูว่า คือนายขนบ ที่หายตัวไปหรือไม่ เมื่อหลานสาวของนายขนบ เห็นภาพ ก็ร้องไห้โฮออกมาทันที และยืนยันว่า รูปที่เห็นคือศพของโกหมาส ที่สูญหายไป 

น.ส.จารุวรรณ หลานสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ถ้าดูจากรูปหน้าก็ยืนยันว่าใช่ ทั้งแก้ม หนวด เส้นผม รูปร่างหน้าตาแก มั่นใจ  ส่วนแม่ก็มั่นใจตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เพราะได้ดูข่าว เห็นกางเกง เพราะว่าตอนนั้นเห็นแค่กางเกง กับขาที่เขามัดเชือกเอาไว้ ก็ดูว่าคล้าย แต่ยังไม่เห็นหน้าตอนนั้น เมื่อกี้ที่ได้ดูจึงมั่นใจ  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งมาว่าให้ทางญาติไปรอที่โรงพยาบาลมหาราช ช่วงเย็นวันนี้  ซึ่งถ้าเป็นน้าจริง ก็จะต้องพาพระไป เพื่อพาศพกลับมา  รอชันสูตรการเสียชีวิตก่อน  และคงจะเดินทางไปคืนนี้  กาค้นหาที่ผ่านมาก็พยายามกันเต็มที่ ตำรวจเก่งมาก ก็ต้องขอขอบคุณ

ทางด้านเจ๊อ้วน ซึ่งอยู่ในอาการเศร้าโศก ได้พูดคุยกับบรรดาญาติของเขา ถึงการแบ่งที่ดินให้กับลูกของเจ๊อ้วน ที่บางส่วนยกให้ลูกของโกหมาสและญาติพี่น้อง พร้อมพูดถึงว่า ตนเองอีกไม่นานก็จะโดนตำรวจจับ ถ้าเป็นไปได้อยากขอทำศพและรอเผาก่อน หลังจากนั้นจะเดินเข้าไปมอบตัวเอง  นอกจากนั้นเจ๊อ้วน ยังพูดถึงน้องเก๋  เมียอีกคนหนึ่งของโกหมาสว่า จะไม่แบ่งทรัพย์สินใดๆให้ ถึงแม้จะมีการร้องขอ และขอให้ผลกรรมที่น้องเก๋ ได้ทำกับครอบครัวไว้ได้ลงโทษน้องเก๋เอง

ที่อำเภอหลังสวน น.ส.เก๋ ภรรยาคนที่ 2 ของโกหมาส กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งตั้งแต่เมื่อคืนที่ขุดร่างศพขึ้นมา ลักษณะนุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้นและเห็นช่วงขาก็จำได้ว่าเป็นพี่หมาส เสียใจอย่างมากเพราะก่อนหน้านั้นหวังว่าพี่หมาสยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งย้อนกลับไปก่อนพี่หมาสหายตัวไปนั้นมีรถยนต์มาวนเวียนอยู่ 3 รอบ  คนทำก็ต้องรับผิด ตนเองต้องดำเนินชีวิตต่อไปถึงไม่มีพี่หมาส แต่ระยะเวลา 55 วันน้องตามหาพี่หมาสอยู่ทุกวัน ทำดีที่สุดแล้ว น้องจะไม่ขอมีส่วนร่วมกับทรัพย์สินของเขาอยู่แล้ว และที่ผ่านมาตนเองก็ไม่ต้องการอะไรกับพี่หมาสอยู่แล้ว มีญาติทางพี่หมาสชวนไปร่วมงานศพแต่อยากไป  แต่ต้องดูเหตุการณ์ก่อน เพราะห่วงความปลอดภัย