เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 27 มี.ค. 2567 ที่สยามพารากอน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยี่ยมชมบูธแสดงสินค้าป๊อบอัพช็อป “THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน” ซึ่งเป็นบูธขายสินค้าผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าไทย และเครื่องจักรสานจากกระจูด และผ้าครามจากกลุ่มแม่บ้านและชุมชนในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศที่นำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย นายกฯ ที่สนับสนุนและส่งเสริมสินค้าไทยอย่าง ผ้าขาวม้าให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์บนเวทีโลก 

นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนไทย และยกระดับสินค้าไทยให้เป็นที่ต้องการของทั่วโลก โดยมีนางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัทสยามพิวรรธน์ ให้การต้อนรับ 

จากนั้นนายกฯ ได้สนับสนุนซื้อสินค้า อาทิ  กระเป๋า หมวก และเสื้อ เป็นต้น  นายกฯ กล่าวว่า สำหรับ ผลิตภัณฑ์ร้านนี้ถือว่าคัดเลือกมาแล้ว มีสไตล์และถือว่าออกแบบมาแล้ว จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดี หากมี ดีไซเนอร์มือดีก็จะช่วยส่งเสริมให้สินค้าดียิ่งขึ้น และขายดีขึ้นไปอีก

ต่อมานายกฯ เดินบริเวณหน้าร้าน เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยว  โดยมีช่วงหนึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาขอถ่ายรูป  นายกฯ จึงถือโอกาสทำหน้าที่เซลล์แมนพานักท่องเที่ยวคนดังกล่าวอุดหนุนร่วมซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าไทยภายในร้านด้วย นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนอื่นๆ ที่มาขอถ่ายรูปให้เข้ามาซื้อสินค้าภายในร้าน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก