เว็บไซต์เฟซบุ๊กสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงปารีสประกาศแจ้งเตือนโดยระบุว่า ขอเรียนว่า รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศยกระดับการเฝ้าระวังภัยการก่อการร้ายเป็นระดับสูงสุด ภายหลังเกิดเหตุก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการยกระดับการเฝ้าระวังภัยดังกล่าวจะทำให้หน่วยงานความมั่นคงติดอาวุธของฝรั่งเศสสามารถปฏิบัติการอารักขาพื้นที่สาธารณะ โดยเฉพาะสถานีรถไฟ ท่าอากาศยาน และศาสนสถานต่าง ๆ

ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอประกาศเตือนคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวไทยในฝรั่งเศสให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางและหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนชุมนุมเป็นจำนวนมากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ขอเรียนว่า รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศยกระดับการเฝ้าระวังภัยการก่อการร้ายเป็นระดับสูงสุด ภายหลังเกิดเหตุก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการยกระดับการเฝ้าระวังภัยดังกล่าวจะทำให้หน่วยงานความมั่นคงติดอาวุธของฝรั่งเศสสามารถปฏิบัติการอารักขาพื้นที่สาธารณะ โดยเฉพาะสถานีรถไฟ ท่าอากาศยาน และศาสนสถานต่าง ๆ

ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอประกาศเตือนคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวไทยในฝรั่งเศสให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางและหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนชุมนุมเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : เพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy - Paris, France - สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส