วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด นายสมหมาย ปานทอง อุปนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย คณะทำงานฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ผู้แทนด้านการท่องเที่ยว สภ.ธงชัย รพ.สต. โรงเรียน ศูนย์ อปพร.ทต.บ้านกรูด ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมโครงการจัดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ.2567 และ เทศกาลดนตรีบ้านกรูดฟีลกู๊ด2024

 


 
โดยเตรียมการจัดตั้งศูนย์ความปลอดภัยทางถนน ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในปีนี้ เทศบาลตำบลบ้านกรูด ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-17 เม.ย.67 มีการเปิดถนนให้ประชาชนได้เล่นน้ำกันอย่างเต็มที่ ส่วนเทศกาลดนตรี "บ้านกรูด ฟีลกู๊ด" 2024 จะจัดขึ้นสองวัน 14-15 เม.ย.67 

 

 นายอิศรา กาญจนารัตน์ นายกเทศมนตรีบ้านกรูด กล่าวว่า กิจกรรมจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2567 จะมีขบวนแห่เนื่องจากเป็นวันผู้สูงอายุ จากจุดเช็คอินของเทศบาลตำบลบ้านกรูดไปสู่ที่สถานที่การจัดงานในเวลาประมาณ 13.00 น หลังจากเปิดวันผู้สูงอายุแล้วก็จะเป็นเทศกาลสงกรานต์ ส่วนกิจกรรมงานดนตรีบ้านกรูดเปิดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 2 ช่วงกลางคืนตั้งแต่ 18.00 น.ถึง 23.30 น.จากสถิติที่จัดงานครั้งที่ 1 ที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวและก็ประชาชนในพื้นที่เข้ามาท่องเที่ยวเทศกาล เทศกาลดนตรีและท่องเที่ยววันสงกรานต์กว่า10,000 คน ซึ่งปีนี้คาดว่าไม่น่าต่ำกว่าปีที่ผ่านมา

 


นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า ทางอำเภอจะเน้นเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก ในส่วนนี้จะใช้ในส่วนของฝ่ายปกครองที่จะเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธงชัย เข้ามาเป็นตัวเสริมในการที่จะสร้างความมั่นใจแล้วก็เรื่องความปลอดภัยในระหว่างที่นักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ คาดว่านักท่องเที่ยวจะมีปริมาณมากในเรื่องของการดูแลจึงถือเป็นมาตรการหลักที่อำเภอให้ความสำคัญและจะทำให้มาหาสงกรานต์ในปีนี้เป็นมหาสงกรานต์แห่งความสุขของอำเภอบางสะพานและของเทศบาลตำบลบ้านกรูด