ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้เข้าค้นหาตามข้อมูลที่ได้จากการสืบสวนจุดฝังศพของนายขนบ หรือ “โกหมาส” อายุ 56 ปี เจ้าของสนามไก่ชนในตำบลสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร  โดยมีหมุดสำคัญคือท้ายสวนปาล์ม ใกล้แหล่งน้ำและมีต้นไม้ใหญ่เป็นสัญลักษณ์ ในภาพเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาและเริ่มขุดจนพบร่องรอยและกลิ่นเน่าโชยออกมา จนกระทั่งจอบได้เกี่ยวเอาชิ้นส่วนเสื้อผ้าขึ้นมาถึงทำให้มั่นใจว่าเป็นร่างของนายขนบถูกฝังอยู่แน่แล้ว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนำไปสู่การขุดและกู้ร่างของนายขนบเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดย ชุดสืบสวนได้ให้ให้ข้อมูลว่าจุดฝังศพนี้บนหุบเขาบริเวณ หมู่ 2 ตำบลบ้านลำนาว รอยต่อกับ หมู่ 11 ตำบลบางขัน อำเภอบางขันเป็นจุดที่ 2 ในการเคลื่อนย้ายศพมาฝัง ส่วนจุดแรกอยู่ในสวนปาล์มชายป่าในบ้านสวนป่า ตำบลวังหิน อำเภอบางขัน ห่างจากจุดนี้ไปราวเกือบ 10 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลชายฉกรรจ์พร้อมรถยนต์ อยู่ในสวนปาล์มแต่เมื่อชาวบ้านเห็นความผิดปกติจึงเข้าไปดูแต่กลับถูกยิงไล่มา 3 นัด ชาวบ้านจึงหนีออกมา โดยเมื่อราว 5 วันก่อนเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบหลักฐานเช่นแกลลอนน้ำกรดฆ่ายาง และอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง

อีกจุดที่เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญคือสระน้ำในสวนปาล์มแห่งหนึ่งท้องที่หมู่ 9 ตำบลเขาโร อำเภอทุ่งสง นครศรีธรรมราช เขตสอบสวนของ สภ.กะปาง ห่างจาก 2 จุดแรกราวเกือบ 20 กิโลเมตร พบรถยนต์เก๋งถูกทำลายทิ้งอยู่ในสระ รวมทั้งร่องรอยการเผาอุปกรณ์ในรถเช่นเบาะ และคอนโทรลต่างๆ ซึ่งตรงกับลักษระรถยนต์ 1 ใน 2 คันที่ใช้ก่อเหตุลักพาตัวนายขนบ

ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบสวนระบุว่าหากเรียงตามลำดับจุดแรกที่คนร้ายนำร่างของนายขนบไปวันวันที่ 2 ก.พ.คือ ในสวนปาล์มชายป่าในบ้านสวนป่า ตำบลวังหิน อำเภอบางขัน เป็นจุดที่สัญญาณมือถือของนานขนบหายไป แต่จัดการฝังไม่สำเร็จจากการถูกพบเห็น จึงเคลื่อนย้ายมายังจุดที่ 2 บนหุบเขาบริเวณหลังโรงเรียนบ้านไสเตาอ้อย หมู่ 2 ตำบลบ้านลำนาว รอยต่อกับ หมู่ 11 ตำบลบางขัน อำเภอบางขัน คือจุดฝังศพที่พบเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากฝังเสร็จแล้วได้นำรถยนต์เก๋งซึ่งคาดว่านายขนบจะถูกสังหารในรถคันนี้ มาแยกส่วนเผาทำลายและทิ้งซากในสวนปาล์มน้ำมันหมู่ 9 ตำบลเขาโร อำเภอทุ่งสง ห่างจากจุดที่ 1 และ 2 ราว 20 กิโลเมตร

ส่วนร่างของโกหมาส แพทย์นิติเวช ได้นำเข้าสู่กระบวนการผ่าชันสูตรอย่างยากลำบากเนื่องจากสภาพศพเปื่อยยุ่ยละลายกลายเป็นของเหลว และน่าเชื่อว่ามีกรดฆ่ายางที่มีสภาพเป็นน้ำกรดเข้มข้นสำหรับการทำยางก้นถ้วยของชาวสวนยางเจอปนอยู่ในของเหลวเนื้อเยื่อ ส่วนสภาพใบหน้าจากที่คนร้ายได้ใช้เทปพันอย่างแน่นหนาทำให้รักษารูปหน้าอยู่ได้ทำให้ญาติยืนยันอัตลักษณ์ได้แม่นยำมั่นใจขึ้น ส่วนกระบวนการชันสูตรนึ้นจะเสร็จในค่ำวันนี้และคาดว่าญาติของโกหมาสจะมารับศพในวันพรุ่งนี้เคลื่อนย้ายจาก รพ.แล้วไปแวะเชิญดวงวิญญาณกลับชุมพรไปกับร่างเพื่อบำเพ็ญกุศล ส่วนการดำเนินคดีขณะนี้แต่ละท้องที่ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ