วันที่ 27 มี.ค. 2567 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่ร้านริมถนนสายชนบท-มัญจาคีรี  ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น โดยพบกับนายประดับพงศ์  อายุ 33 ปี ช่างซ่อมรถประจำร้านฯ ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่ถูกคนร้าย  เข้ามาก่อเหตุโจรกรรมล้อแม็กของรถยนต์กระบะ แคป สี บรอนเงิน ที่จอดรอจำหน่ายไปหายไปจำนวน 2 ล้อ อีกทั้งคนร้ายยังได้ลืมน็อตล้อที่ถอดออกวางกองไว้ที่พื้น ทั้งยังลืมประแจที่ใช้ถอดล้อเอาไว้อยู่ขอบกระบะ 1 ตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บลายนิ้วมือคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว

โดย นายประดับพงศ์  กล่าวว่า ตนเองมีหน้าที่เป็นช่างซ่อมรถยนต์ที่อยู่ในอู่ที่ตั้งอยู่ติดกับร้านเต๊นท์รถมือสอง แห่งนี้ โดยเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา  ได้เดินมาตรวจเช็คที่ลานจอดเต็นท์รถ รถทุกคันยังปกติอยู่ ก่อนที่ทุกคนจะช่วยกันซ่อมรถที่อู่ซ่อมรถจนถึงประมาณเที่ยงคืนกว่า โดยจุดจอดรถตรงที่เกิดเหตุจะเป็นอีกโซน ที่มีไว้สำหรับการจำหน่ายรถมือสอง จะไม่มีใครได้ยินเสียงหรือมองเห็นเพราะอยู่ไกลและการซ่อมรถก็จะมีเสียงดัง

ทั้งนี้ จนกระทั่งในช่วงเช้าได้มาตรวจสอบร้านและเตรียมเปิดร้านพบว่าล้อทั้งสองข้าง ฝั่งคนขับหายไปทั้งหมด และคนร้ายได้ทิ้งประแจและน็อตล้อที่คนร้ายใช้เป็นอุปกรณ์ในการก่อเหตุไว้ด้วย ใน๘ระที่สองล้อด้านท้ายรถคนร้ายไม่สามารถถอดออกไปได้  ก่อนทีจะหลบหนีไปในเส้นทางบริเวณด้านข้างโกดังจอดรถมือสอง ด้วยวิธีการงัดประตูด้านข้าง

ด้าน นายประดับพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า จากการสำรวจและประเมินความเสียหายพบว่าล้อแม็ก ทั้ง 2 ล้อนี้นั้นหากขายปกติอยู่ที่ราคาคู่ละ 3,800 บาทแต่ถ้าเอาไปชั่งกิโลขายจากข้อมูลที่มีจะได้ประมาณ 1,000 กว่าบาท อย่างไรก็ตามในการก่อเหตุดังกล่าวคาดว่าคนร้ายจะมาก่อเหตุหลายคน โดยล้อแม็กที่ถูกขโมยไปนั้นเป็นแม็กของแท้ มากับรถ ขอบ 15 นิ้ว พร้อมยางตามในภาพที่ปรากฎ ซึ่งนอกจากการที่อยากให้เจ้าหน้าทีตำรวจเร่งสืบสวนสอบสนจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีอล้ว ยังคงต้องการให้ผู้ที่มีเบาะแสแจ้งมาที่ร้านทีหมายเลขโทรศัพท์ 089-8912900ิ ด้วย