วันที่ 27 มีนาคม 2567 พ.ต.ท.ชุมพล ทรงงาม สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริษัท ในหมู่ที่9 ซอยเทศบาล2 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง เทศบาลเมืองคลองหลวง และพื้นที่ข้างเคียง10คัน และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายธานี ใจแคล้ว รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลงพ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง

ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทประกอบกิจการจำหน่าย นำเข้า ส่งออก ผัก ผลไม้ พืชผลทางการเกษตรทุกชนิด ปลูกบนเนื้อที่ประมาณ2ไร่ ลักษณะโครงสร้างเป็นโรงสร้างเหล็กหลังคาเมทัลชีต ภายในเป็นลักษณะคล้ายอาคาร3ชั้นทำจากคอนกรีต พบแสงเพลิงและกลุ่มควันลุกไหม้ตัวอาคารทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังตัวอาคารด้านข้างที่ประกอบกิจการห้องเย็น ภายในมีวัสดุที่เป็นฉนวนกันความร้อนและโฟมทำให้เพิลงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องขอสนับสนุนรถบรรทุกน้ำจากพื้นที่ข้างเคียงเพื่อสนับสนุนในที่เกิดเหตุโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตโดยขณะเกิดเหตุมีพนักงานทำงานอยู่มากกว่า10คน  เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า10ล้านบาท

โดย นายธานี ใจแคล้ว รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง เปิดเผยว่า ต้องเร่งให้เจ้าหน้าที่งานดับเพลิงฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามอาคารข้างเคียงและขอสนับสนุนรถดับเพลิงพื้นที่ข้างเคียงเพื่อเร่งดับไฟที่ลุกไหม้ให้ดับลงอย่างรวดเร็วเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายมากกว่านี้

 

ด้าน พ.ต.ท.ชุมพล ทรงงาม สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและจะได้ทำการสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อร่วมตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป