เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 27 มี.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีความขัดแย้งในวงการตำรวจที่ดูเหมือนยังไม่จบ หลัง ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ยังออกมาแฉมีเส้นทางการเงินเชื่อมไปยังพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่า ตนไม่ทราบ วันนี้มีคณะกรรมการสืบหาความจริงเรียบร้อยแล้ว ส่วนหน้าที่ของตนกับพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร.รักษาการแทนผย.ตร. มีหน้าที่โฟกัสปัญหาและดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด และอย่างที่บอกตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้อีกแล้ว เพราะตนเชื่อว่าเรามีกระบวนการยุติธรรมที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ และไม่มีการแทรกแซงจากทุกๆฝ่าย

เมื่อถามย้ำว่า แต่การออกมาแฉแบบนี้ ทำให้วงการตำรวจตำรวจฉาวไปเรื่อยๆนายกฯ กล่าวว่า “ผมว่าฉาวหรือไม่ฉาวขึ้นอยู่กับการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มากกว่า"  วันนี้ตนจึงเน้นพูดคุยกับรักษาการผบ.ตร.และจะมีการคุยกับรองผบ.ตร.เกี่ยวกับเรื่องของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(สอท.) ซึ่งเรื่องการถูกตำหนิหรืออะไร เราต้องเอาพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง

ส่วนเรื่องการกล่าวโทษกันก็ว่ากันไปตามกฏหมาย  ทุกกระบวนการ ตนเชื่อว่าตอนนี้เรามาถูกทางแล้ว และตัวท่านเองทั้งคู่ก็ถูกย้ายมาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว จึงไม่มีการที่จะเข้าไปแทรกแซงในกระบวนการยุติธรรมได้  ก็ต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริง