เมื่อวันที่ 27 มี.ค.67 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ได้เกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้า "ต้าหลี่" ติดธงชาติสิงคโปร์ ชนเข้ากับตอม่อของสะพานฟรานซิส สกอตต์ คีย์ หรือ สะพาน ไอ-695 ความยาว 2.57 กม. ซึ่งเป็นสะพานหลักของเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา  เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้สะพานพังถล่มลงสู่แม่น้ำปาตาปัสโก พร้อมด้วยผู้คนและรถยนต์จำนวนหนึ่ง ที่อยู่บนสะพานร่วงลงสู่แม่น้ำเช่นกัน

 รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังเกิดเหตุหน่วยกู้ภัย และดับเพลิงเมืองบัลติมอร์ประกาศว่าเหตุระทึกครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินที่มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก แม้ว่าเบื้องต้นยังไม่ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตก็ตาม 

นอกจากนี้ หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ และทีมนักดำน้ำเร่งปฏิบัติการช่วยเหลือผู้คนราว 20 คน ที่เชื่อว่าตกลงไปในแม่น้ำท่ามกลางอุณหภูมิรอบๆ ต่ำสุดประมาณ-1 องศาเซลเซียส กระทั่งต่อมาหน่วยดับเพลิงเมืองบัลติมอร์ ยืนยันข่าวดีว่า เจ้าหน้าที่สามารถช่วยผู้เคราะห์ร้าย 2 คนขึ้นมาจากแม่น้ำได้ โดยคนหนึ่งไม่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนรายที่ 2 ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวรักษาที่โรงพยาบาล ขณะเดียวกันเผยว่าอาจมีรถยนต์อย่างน้อย 7 คันจมอยู่ใต้แม่น้ำ

ต่ตมา หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ซึ่งร่วมภารกิจค้นหา ออกแถลงการณ์ระงับการค้นหาผู้สูญหายที่ยังเหลืออีกอย่างน้อย 6 คน เป็นคนงานก่อสร้างกะดึกทั้งหมด และในจำนวนนี้อย่างน้อย 2 คนเป็นชาวกัวเตมาลา โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับระยะเวลาที่ผ่านไปนับตั้งแต่เกิดเหตุ สภาพอากาศและอุณหภูมิน้ำ ทุกฝ่ายจึงสันนิษฐานว่า ผู้สูญหายกลุ่มนี้น่าจะเสียชีวิตแล้ว และนับจากนี้จะเน้นไปที่ภารกิจการเก็บกู้แทน

 


#เรือชนสะพาน #สหรัฐ #สิงคโปร์