จากกรณี นายขนบ หรือ โกหมาส อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ ริมถนนสายเอเชีย 41 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร หายตัวปริศนา พร้อมรถยนต์ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา โดยตำรวจลงพื้นที่สืบสวนจนพบรถยนต์ของ “โกหมาส” ถูกจอดทิ้งไว้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 แต่ยังไร้ร่องรอย “โกหมาส” กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือน ตำรวจสืบสวนภาค 8 พบรถเก๋งฮอนด้าซีวิคต้องสงสัยพัวพันคดีอุ้ม “โกหมาส” ถูกเผาแยกชิ้นส่วนโยนทิ้งสระน้ำสวนปาล์ม ท้องที่หมู่ 9 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 67 ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 มี.ค.67 ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 8 ร่วมกับ ตำรวจสืบสวนจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝ่ายสืบสวน สภ.บางขัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลบางขัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ เดินทางเข้าตรวจสอบจุดที่พบศพ ชายปริศนา ถูกฆ่าฝังดิน โดยอยู่บริเวณใกล้ร่องน้ำในสวนป่าใกล้สวนปาล์มด้านหลังโรงเรียนไสเตาอ้อย ต.วังหิน อ.บางขัน หลังจากมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่ามีกลิ่นโชยมาจากหลุมในป่าใกล้สวนปาล์ม

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ศพถูกฝังในหลุมหลึกประมาณ 1.5 เมตร กว้าง 1 เมตร สภาพนอนคว่ำหน้าถูกมัดมือเท้าไพร่หลัง เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 วัน เจ้าหน้าที่นำส่งนิติเวชตรวจชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง โดยจะหาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมเปรียบเทียบดีเอ็นเอ จากญาติและครอบครัว เพื่อยืนยันว่าเป็นศพของโกหมาส หรือไม่

นอจากนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลหาเบาะแสที่มาของรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ต้องสงสัย โดยกรณีทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม พบหลักฐานจากกล้องบันทึกความเร็ว มีหญิงสาวผู้ต้องสงสัย 2 ราย ขับรถยนต์ในพื้นที่อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม จนกระทั่งทราบตัวผู้ต้องสงสัย พร้อมเชิญตัวให้ปากคำ แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวได้

ขณะเดียวกันผู้ต้องสงสัยหญิงสาวทั้งสองราย ชาวอำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม ให้ข้อมูลเชิงลึกแต่ไม่ขอสัมภาษณ์ผ่านสื่อ เพียงระบุว่ารถยนต์คันดังกล่าว ได้ซื้อมาผ่าน เพจ ซื้อขายรถยนต์เถื่อน ในราคา 300,000 บาท โดยมีคนขายขับมาส่งถึงบ้านในพื้นที่จังหวัดนครพนม จนกระทั่งทราบข่าวว่า เป็นรถยนต์ที่แจ้งหายไว้ จึงเกรงว่าจะมีความผิด และขับรถยนต์ไปจอดทิ้งในพื้นที่ตำบลหนองหญาติ อ. เมือง จ.นครพนม พร้อมยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของโกหมาส  และขอให้การกับตำรวจ เพื่อเป็นพยาน

ส่วนรถยนต์คันดังกล่าวยัง เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทไฟแนนซ์ โดยมีเจ๊อ้วน อายุ 64 ปี ภรรยาของโกหมาส เซียนไก่เป็นผู้เช่าซื้อ ส่วนเบาะแสการเสียชีวิต คาดว่าน่าจะขัดแย้งภายในครอบครัว และภรรยาอยู่ระหว่างตำรวจ ชุดสืบสวน เร่งหาเบาะแสที่มา ปมฆาตกรรม