ปัญหาสังคมของเยาวชนไทยในปัจจุบัน ทำให้ เทียนชัย เกียรติปรุงเวช (พี่หมี) อดีตผู้บริหารค่ายเพลงของจีเอ็มเอ็ม และบอส โพล่าร์ แบร์ สตูดิโอ ลุกขึ้นมาชวนเด็กเด็กร่วมกันทำเพลงสร้างสรรค์สังคม โดยรู้จักการวางแผนและทำงานร่วมกันเพื่อให้เด็กๆ ได้มีความรู้และประสบการณ์การทำเพลง นำไปต่อยอดได้ในอนาคต จึงคิดริเริ่มทำโปรเจกต์ Give ที่เปิดโอกาสให้ น้องๆ นักเรียนมัธยมทั่วประเทศ ส่งผลงานเพลงของตัวเองเข้ามาออดิชั่น และได้รับคัดเลือกเพื่อมาทำผลงานเพลง ในปีที่แล้ว  วงDuck Devil (ดั๊ก เดวิล) ชาวร็อคมัธยมต้น และพี่ๆ Heart Hunter (ฮาร์ท ฮันเตอร์) ชาวร็อค ม.ปลาย ได้รับการคัดเลือกจากการออดิชั่น

 

ในปีนี้เรามีภารกิจแรกของชาว Give ดนตรีเพื่อ? ไปช่วยทำดนตรี “เพลงแม่ไม้มวยไทย” ให้กับสมาคมมวยไทยในงานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 16 (16th World Wai Kru Ceremony) โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ,กรมศิลปากร, สมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย และสหพันธ์มวยไทยโลก เป็นการรวมตัวของครอบครัวมวยไทยจากทั่วโลก เพื่อมาสักการะบรมครูมวยและมาจัดกิจกรรมร่วมกัน ที่วัดมหาธาตุ ท่ามกลางบรรยากาศวัดโบราณสถาน มีนักมวยไทยชาวต่างชาติที่มาร่วมพิธีไหว้ครูมวยไทยเป็นจำนวนมากมาย เพื่อร่วมเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้มีภาพลักษณ์ที่เข้าถึงง่ายและสามารถเรียนได้ทุกวัย 

งานนี้นอกจากน้องๆ ทำดนตรี แล้ว ยังช่วยกันออกแบบท่าเต้น ประกอบในเพลงนี้อีกด้วย สนุกสนานนัวเนียทั้งนักมวยและนักดนตรี รอฟังเพลงแม่ไม้มวยไทยของน้องน้อง give ภารกิจดนตรีเพื่อ..? เร็วๆนี้ที่ช่อง polarbearconnect / give

สำหรับน้องๆ นักเรียน ที่มีความสามารถทางด้านดนตรี สนใจร่วม โปรเจกต์ Give 2024 สามารถส่งผลงานของตัวเองมาออดิชั่นได้ที่ Facebook เพจ give https://www.facebook.com/Givethailandmusic?mibextid=LQQJ4d