# นายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยท่ามกลาง ผู้สนับสนุน และคนเสื้อแดงที่มารอให้กำลังใจที่หน้าพรรค กันอย่างคับคั่ง ขณะที่สส.และรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยได้มารอรับนายทักษิณ ด้วยเช่นกัน นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ต่อมา นายทักษิณได้เดินทางมาถึงพรรคเพื่อไทย ด้วยรถเบนท์ลีย์สีดำ ทะเบียน พค 9999 กรุงเทพมหานคร ทันทีที่มาถึงได้มีมวลชนกรูเข้าไปมอบดอกไม้ พร้อมตะโกนเรารักทักษิณ บางส่วน ยังคงเรียกในทักษิณว่านายกฯ และเข้าไปสวมกอด ร้องไห้ พร้อมโน้มคอมาหอมแก้ม และมีบางส่วนได้ถ่ายเซลฟี่ตลอดทาง 

# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 กรณีที่ประชุมได้มีการกำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

หลังนายกรัฐมนตรี กำชับก่อนหน้านี้ให้ยุติการให้ข่าว แต่ขณะนี้ยังมีการตอบโต้กันไปมาผ่านหน้าสื่อฯ ว่า ตนไม่ได้ยินเรื่องดังกล่าว แต่ในที่ประชุมวันนี้ตนย้ำชัดเจน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนกลับไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนเป็นหลัก ให้เรื่องของคดีทั้ง 2 ท่านดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมโดยไม่มีการแทรกแซง

การประชุมวุฒิสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท มีการปรับลดกว่า 9,000 ล้านบาท ที่สภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา และพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วุฒิสภา

จากนั้นที่ประชุมวุฒิสภา ลงมติในวาระที่ 3 ของร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยเห็นชอบด้วยกับสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียง เห็นด้วย 186 เสียง ไม่เห็นด้วย ไม่มี งดออกเสียง 2 เสียง และเห็นด้วยกับข้อสังเกตของ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 67 วุฒิสภา 

# นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี  ถึงข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนายกฯ สั่งการให้กระทรวงคมนาคมเตรียมความพร้อมดูแลประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา

และให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะมีการจัดงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ โดยจะจัดงานทั่วประเทศนั้น ให้ประสานงานเรื่องการเดินทางกับกระทรวงคมนาคม  และให้กระทรวงมหาดไทย ตำรวจดูแลอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกและความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์