นายเศรษ​ฐา​  ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ได้กำชับที่ปนะชุมเรื่องความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าขอให้ตำรวจทุกนายกลับไปปฏิหน้าที่ดูแลประชาชน​เป็นหลัก ส่วนเรื่องคดีของนายตำรวจทั้งสองขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมโดยไม่มีการแทรกแซง นอกจากนี้ ยังได้พูดคุยเรื่องการพัฒนาบุคลากรและอีกหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้กำชับชัดเจนและทุกฝ่ายก็เห็นด้วยว่าควรจะมูฟออนได้แล้ว​ รวมทั้งตนเองจะไม่ยุ่งเรื่องที่มีทนายความออกมาเปิดเผยว่ามีนายตำรวจระดับนายพลหลายนายเกี่ยวข้องกับการรับเงินจากเว็บไซต์พนันออนไลน์ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ส่วนกรณีพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์​ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก​ส่วนตัวว่า ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญจากนายกรัฐมนตรีจึงได้ยกเลิกการเดินทางไปประเทศอังกฤษ​นั้น ตนเองจำไม่ได้ว่าเป็นเรื่องอะไร ถือเป็นเรื่องของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ที่ได้ลาราชการไว้ก่อนแล้ว เมื่อมีคำสั่งก็สามารถยกเลิกหรือขอไปใหม่ได้ตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน​ และตนเองไม่มีเวลาไปดูรายละเอียดว่ายกเลิกหรือไม่ ​ยังมีอีกหลายภาคส่วนที่ต้องไปดูแล เชื่อว่าทุกคนปฏิบัติตามกฎ

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึง กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทยในวันนี้ว่า มองได้หลายเรื่องขึ้นอยู่กับความคิดเห็น แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรีมองว่าไม่ได้เป็นการครอบงำรัฐบาล พร้อมย้ำกับสื่อมวลชนก่อนเดินทางกลับว่า อย่าลืมเชียร์ฟุตบอลนะ