วันที่ 26 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีศูนย์วิทยุสภ.หนองหาน รับแจ้งจากเจ้าของรีสอร์ท  ริมถนนสายอุดรธานี-สกลนคร แจ้งว่า มีหญิงสาวพักอยู่ที่รีสอร์ทได้เขียนโน้ตยื่นให้กับคนดูแล โดยในกระดาษมีข้อความบอกว่า “ช่วยหนูด้วยหนูถูกหลอกมา”  ต่อมา ตร.สายตรวจสภ.หนองหาน จึงเดินทางไปตรวจสอบทันทีหวั่นจะเกิดเหตุร้ายหรือหญิงสาวถูกล่อลวงมา เมื่อไปถึงที่ห้องพักหมายเลข 9 พบหญิงสาวรายหนึ่งทราบว่าเป็นชาวอ.พังโคน จ.สกลนคร เดินออกมาพบเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ตนเองนั่งรถปรับอากาศมาจากบ้านอ.พังโคนเพื่อมาหาชายที่รู้จักกันทางแอพหาคู่ โดยฝ่ายชายอยู่บ้านผักตบ อ.หนองหาน ทั้งคู่พอคุยกันทางแอพหาคู่แล้วถูกคอถูกใจเลยนัดเจอกัน ฝ่ายหญิงจึงนั่งรถโดยสารมาหาฝ่ายชายระยะทางจากพังโคนมาถึงปากทางบ้านผักตบ ประมาณ 80 กม. ฝ่ายชายมารับไปกินข้าวแล้วพาเข้ารีสอร์ท แต่รู้สึกช็อคเพราะไม่ตรงปก จึงอยากจะกลับบ้าน เลยขอความช่วยเหลือ ฝ่ายหญิงหน้าเครียดบอกกับตร.อีกว่า ตอนคุยกันบอกว่า นายร้อยตำรวจ มาเจอตัวจริงดันเป็นนายฮ้อยขายวัวขายควาย ตร.สอบถามฝ่ายหญิงแล้วยังไม่ได้รับความเสียหายอะไร จึงให้ทั้งคู่แยกย้ายกันกลับบ้าน ส่วนฝ่ายหญิงเจ้าหน้าที่ได้พาไปส่งขึ้นรถโดยสารกลับ อ.พังโคน โดยทั้งคู่ไม่ติดใจเอาความกัน แยกย้ายกันไปทางใครทางมันต่อไป

 

ล่าสุดวันที่ 26 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่รีสอร์ท ในอ.หนองหาน อีกครั้ง โดยคนดูแลรีสอร์ทแจ้งว่า ตามใบบันทึกการเข้าใช้ห้องพัก หมายเลข 9 เวลาประมาณ 17.55 น.มีคนเข้ามาใช้ห้อง  โดยนายพงษ์ อายุ 53 ปีคนดูแลรีสอร์ทบอกว่า เมื่อวานมีห้องคนดูแลรีสอร์ทรับโน้ตจากหญิงสาวที่เข้ามาใช้ห้องพัก ขอความช่วยเหลือ ต่อมาตร.ก็มา โดยน้องผุ้หญิงอ้างว่าถูกหลอก ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรเราไม่รู้ เมื่อคนมาเข้าห้องพักขอความช่วยเหลือเราก็ยินดี

ซึ่งนายอนุสรณ์ หรือ อ้น    อายุ 29 ปี ชาวอ.หนองหาน เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นขอความเป็นธรรมให้ผมด้วย พร้อมร่ายยาวที่มาที่ไปของเรื่องนี้ว่า ผมรู้จักผู้หญิงคนนี้แค่วันเดียวเองคือเมื่อวาน และผมก็ถูกหญิงสาวหลอกมาเหมือนกัน โดยเมื่อวานประมาณบ่ายโมง เขาเป็นคนทักมาหาผมทางแอพหาคู่ จากนั้นก็คุยกันมาตลอดจนนัดกันมาที่รีสอร์ท  แต่พอกำลังจะมีอะไรด้วย ไม่รู้เขาเป็นอะไรกับดันเขียนโน้ตบอกคนดูแลรีสอร์ทแล้วแจ้งตร.มา พอตร.มา เขาก็บอกตร.ว่า ผู้ชายไม่ตรงปก บอกเป็นนายร้อยแต่มาดูแล้วเป็นนายฮ้อยขายวัวขายควาย ผมก็ตกใจ  ตร.ก็ถามหลอกเขามาไหม ผมก็บอกไปไม่ได้หลอกและมีหลักฐานการคุย  สุดท้ายเราก็แยกย้ายกันไป ผมให้เงินเขาไปด้วย 1,500 บาท ไม่ติดใจอะไรทั้งนั้น และยืนยันที่หาว่าผมบอกเป็นนายร้อยผมไม่ได้พูดเลย ผมก็บอกตรงๆ ผมเป็นคนขับรถส่งวัวควาย หรือนายฮ้อย