วันที่ 26 มี.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันนี้ จะเข้าพรรคเพื่อไทยเช่นเดียวกันหรือไม่ว่า ตนเข้าไปแน่นอน และทราบสส. จำนวนมากจะเข้าไปยังพรรคเพื่อไทย และคงมากกว่าทุกๆครั้ง เพราะทั้งสส. อดีตสส. และผู้สมัครสส.พรรคเพื่อไทย อยากต้อนรับนายทักษิณด้วยความอบอุ่นเพราะถือเป็นสัญลักษณ์ความสำเร็จของพรรค 

นายสุริยะ กล่าวว่า ตนเคยทำงานร่วมกับนายทักษิณตั้งแต่สมัยพรรคไทยทักไทย ในสมัยที่นายทักษิณเป็นหัวหน้าพรรค และตนเป็นเลขาธิการพรรค นายทักษิณได้ให้นโยบายต่างๆ ทำให้กระทรวงคมนาคมมีผลงานที่โดดเด่น เช่น การสร้างสนามบินสุวรรณภูมิที่เสร็จตามกำหนดเวลา และกลายเป็นสนามบินอันดับต้นๆของโลก ตนจึงคิดว่าหากมีโอกาส ในส่วนของกระทรวงคมนาคมก็จะขอคำปรึกษาจากท่านว่าจถทำอย่างไร ในการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิให้กลับมาติดอันดับโลก

เมื่อถามว่า คิดว่านายทักษิณกลับมาจะทำให้ พรรคเพื่อไทยยิ่งใหญ่เหมือนเหมือนยุคพรรคไทยรักไทยหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ตนคิดว่าสิ่งที่นายทักษิณทำประชาชนรุ่นใหม่ที่อายุน้อยอาจไม่ทราบถึงผลสำเร็จที่ท่านเคยทำ แต่ผู้สื่อข่าวคงจำได้ว่านายทักษิณเคยชำระหนี้ไอเอ็มเอฟในยุควิกฤตต้มยำกุ้งได้ก่อนเวลา ซึ่งถือเป็นผลงานที่จับต้องได้ ประสบการณ์เหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่เราต้องเรียนรู้และนำมาปรับใช้ 

เมื่อถามว่า ในการไปพรรคเพื่อไทยในวันนี้ของนายทักษิณจะทำให้สส.มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า แน่นอน