“ปิ่น เก็จมณี” ดารานักแสดงชื่อดัง ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรก ผ่านรายการ “Woody FM” หลังจากแยกทางกับ “เจ เจตริน” อดีตสามี  โดยระบุว่า “คบกับ เจ ตั้งแต่ปี 1995 เกือบ 30 ปี เป็นแฟนกันมานานมา มันไม่แน่นอน ไม่คิดว่าภาพนี้จะเกิดขึ้น และไม่คิดเลย เพราะครอบครัวตัวเองมีการหย่าร้างเกิดขึ้น พ่อแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกันตอน 2 ขวบ และตั้งแต่เรา 2 ขวบ จึงมุ่งมั่นว่าจะทำครอบครัวให้อบอุ่น ไม้ว่าจะเสียสละอะไร จะทำให้ถึงที่สุด

“วินาที ที่ตัดสินใจแยกกัน คิดว่าพอแล้ว มันน่าจะไม่ใช่แค่วันนั้น มันน่าจะเป็นอะไรที่มาเรื่อยๆ จนสุดท้ายถึงวันที่ตัดสินใจ ด้วยสติ ด้วยเหตุผล ด้วยอะไรหลายๆอย่าง รวมทั้งหมดแล้วคิดว่า เป็นเพื่อนกันดีกว่า เป็นพ่อแม่ของลูกดีกว่า ในเวลาที่ลูกพร้อมแล้วด้วย ในเวลาที่ทุกคนมีความสุข”

“มันใช้เวลาเป็นปีๆ มีหลายครั้งที่เราคุยกันเรื่องนี้ ว่าจะแยกกันไหม ก็ไม่เคยที่จะยอมแยกกัน สุดท้ายก็กลับมาดีขึ้นทุกครั้ง แต่ครั้งสุดท้าย คุยกันเขาบอก โอเค ก็ตกใจเหมือนกัน ไม่คิดว่าจะง่ายขนาดนี้“

“เคยคุยกับลูกว่า เรา (พ่อกับแม่) จะเป็นเพื่อนกันนะ เขาก็บอกว่ายังไม่พร้อม ขอเป็นช่วงมหาลัยได้ไหม เขาไม่ได้พูดกับเรานะ เขาพูดกับคนอื่น แล้วเขาเอามาเล่าให้ฟัง ลูกบางคนยังไม่พร้อม บางคนก็พร้อม”