วันที่ 25มี.ค.67 เวลา 09.45 น.ร.ต.อ.ยงยุทธ  เสียมหงส์ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอเสียชีวิตโดยเหตุเกิดที่บริเวณทุ่งนาบ้านโพธา ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลป่าติ้วและอาสาฯกู้ภัยเพชรเกษม จุดป่าติ้ว ในที่เกิดเหตุพบศพของ นางสาวอัจฉรา   อายุ 39 ปี อยู่บ้าน หมู่ 5 ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร สวมเสื้อลายลูกไม้และสวมกางเกงขาสั้นใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองแขวนกับกิ่งไม้ที่อยู่กลางทุ่งนา ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร

โดยมีสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้สีแดงนอนเฝ้าศพอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก จากนั้นอาสาฯกู้ภัยจึงได้ช่วยกันตัดเชือกที่ผูกคอออกก่อนนำร่างของผู้ตายลงมาให้แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอน จากการตรวจสอบเบื้องต้นตามร่างกายและบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใดและคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายมีอาการเครียดส่วนตัวแล้วคิดสั้นผูกคอลาโลกดังกล่าว

จากการสอบถาม นายบุญมี  พ่อของผู้ตายซึ่งได้เดินทางไปดูศพลูกสาวด้วยตนเองทราบว่าผู้ตายเคยมีสามีมาก่อนและมีลูกด้วยกัน 3 คน แต่ได้เลิกร้างกันไปนานแล้วโดยผู้ตายได้นำลูกทั้ง 3 คน มาเลี้ยงดูและพักอาศัยอยู่กับตนที่บ้านพักปัจจุบันลูกชายคนโต อายุ 20 ปี ลูกสาวคนกลาง อายุ 17 ปี และลูกสาวคนเล็กอายุ 9 ปี

ซึ่งผู้ตายมีอาการป่วยเป็นใบโพล่ามีอาการซึมเศร้าและมีอาการเครียดอยู่บ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากที่ตนกับผู้ตายได้รับประทานอาหารเช้าร่วมกันแล้วผู้ตายได้ขอยืมโทรศัพท์มือถือของตนไปเล่นสักพักได้นำกลับมาคืนและตนจึงออกจากบ้านเพื่อไปหาปลาจนกระทั่งต่อมาได้มีเพื่อนบ้านนำวัวไปเลี้ยงที่ทุ่งนาจึงไปพบศพลูกสาวตนที่ผูกคอใต้ต้นไม้จึงได้ไปตามให้ตนออกไปดูศพและไม่คาดคิดว่าผู้ตายจะคิดสั้นผูกคอลาโลกแบบนี้

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนแล้วสอบถามญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้จึงได้มอบศพให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป