วันที่ 25 มี.ค.2567 ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึง กระแสข่าวปรับครม. ว่า ในโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ยังว่างอยู่นั้น 1 ตำแหน่งนั้น ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆก็ตาม ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี คงจะสนับสนุนท่านเดิม คือนายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติอยู่ ซึ่งเป็นประเด็นที่ไม่สามารถพูดได้แต่ไม่ร้ายแรง และคิดว่าจะลงมาเร็วๆนี้ ยืนยันไม่มีเปลี่ยนตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคกำชับมาโดยตลอด ขณะที่รัฐมนตรีท่านอื่นของพรรคก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง 

เมื่อถามว่าถือว่าเป็นการส่งสัญญาณปรับ ครม. หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่จะปรับหรือไม่ปรับ ไม่อาจทราบได้ เราในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก็ทำตามนโยบาย ท่านคุยถึงนโยบายของกระทรวงไม่มีเรื่องการเมือง 

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงกระแสข่าวมีงูเห่าพรรคก้าวไกล ไปโผล่บ้านมีนบุรีของพล.อ.ประวิตร ว่า ไม่ทราบเรื่อง ส่วนหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองแล้ว สส. ก้าวไกลสนใจพรรคพลังประชารัฐมองอย่างไร มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ จะรับใครเข้าพรรคเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค เราจะไม่ทำอะไรที่เป็นบทเรียนในอดีตทำให้บาดหมางกัน เราเคยเป็นผู้ถูกกระทำ อย่าเอาสิ่งที่ถูกกระทำมาทำ ยืนยันว่า ไม่มีการติดต่อมายังเครือข่ายของตน เพราะตนมีแต่เครือข่ายภาคการเกษตร ซึ่งตนเห็นการทำงานตรวจสอบเข้มข้นของฝ่ายค้าน 

เมื่อถามว่ายืนยันหรือไม่ว่าปิดประตูรับ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้ำว่า ต้องนำเข้าที่ประชุมพรรค ทั้งนี้ภายหลังการสัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแซว ร.อ.ธรรมนัส นึกว่าจะมีกินกล้วยภาค 2 ซึ่งร.อ.ธรรมนัส หัวเราะและยืนยันว่าไม่มี