วันที่ 25 มีนาคม 2567  ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีฟ้องร้อง นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนว่า หลังจากเห็นการยื่นหนังสือร้องของนายสนธิญาแล้ว เขาอ้างรัฐธรรมนูญยังอ้างผิด และในเมื่อเขากล้าเปิดหน้ามาร้องตน ฝ่ายกฎหมายของตนจึงมองว่าเป็นการหมิ่นประมาท เป็นการดำเนินการตามปกติ

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า ร.อ.ธรรมนัสไม่ค่อยเข้าพรรค พปชร. งานบวงสรวงพรรคก็ไม่ไปร่วม ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เนื่องจากตนลาราชการไปต่างประเทศในวันดังกล่าว และตนก็อยู่ร่วมประชุมสภา ในการพิจารณางบกระทรวงเกษตรฯ ยืนยันว่าได้ยื่นลาไว้ล่วงหน้าแล้ว ไม่ได้มีประเด็นอะไร

เมื่อถามว่า มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ร.อ.ธรรมนัสไปแต่งานพรรคอื่น ไปรับแต่นายกรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่ครับ ผมมีประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกวันพุธ และต้องลงพื้นที่ให้กับ สส. และอดีตผู้สมัคร สส. ตลอดเวลา การทำงานของพรรคไม่จำเป็นต้องนั่งในห้องแอร์โดยใช้จินตนาการ แบบนั้นไม่ใช่การทำงานของผม ผมทำงานภาคสนาม”

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการคว่ำโหวต พ.ร.บ.งบ เพื่อดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. เป็นนายกรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าเนื่องจากตนอยู่ต่างประเทศก็รู้ข่าวจากสื่อมวลชน และตรวจสอบกับ สส.ของพรรคแล้ว ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร

เมื่อถามย้ำว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ติดใจอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่ ท่านไม่ได้ถาม

เมื่อถามอีกว่า พล.อ. ประวิตรได้ถามหรือไม่ว่าข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ ยังไม่ได้เจอ พล.อ.ประวิตร เจอครั้งล่าสุดเมื่อวันประชุมพรรค ก่อนเดินทางไปประชุม ครม. สัญจรที่ จ.พะเยา

เมื่อถามว่า ยืนยันว่ายังเป็นน้องที่น่ารักเหมือนเดิมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า “ผมเป็นน้องที่น่ารักของพี่ๆ ทุกคน และเป็นพี่ที่น่ารักของน้องๆ ทุกคน”