เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 พ.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง  แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. น.ส.อชิรญาณ์ (แพรพั้นช์ RedSpin) พร้อม เจ้าของบริษัท ดับบลิววายเอ็นเอ็น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และผู้จัดการส่วนตัว แพรพั้นช์ RedSpin เดินทางเข้าพบ ว่าที่ พ.ต.ต.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.แจ้งความกรณี ถูกนำภาพไปตัดต่อในลักษณะสื่ออนาจารและได้รับข้อความคุกคาม

“แพรพั้นช์” เปิดเผยว่า มีบุคคลอวตาร ส่งรูปภาพตัดต่ออนาจาร ที่มีการเปลือยหน้าอก มาให้ แพรพั้นช์ ทางอินสตราแกรมดู และถามว่าใช่ แพรพั้นช์ หรือไม่ ตนเลยตอบว่า ไม่ใช่ และปฏิเสธ แต่ก็พยายามคุกคามอีก ให้ตนตอบว่าใช่ จนเขาส่งมาอีกครั้งที่เป็นภาพที่เปลือยทั้งร่างกาย ที่หน้าใบหน้าเป็นตนเลยแคปฯ ข้อความและภาพที่ตัดต่อ ที่ บุคคลอวตารส่งมา และตนบอกว่า จะมาแจ้งความดำเนินคดี เพราะทำให้ตนเสียหาย เขาเลยบอกว่า เขาไม่ได้ทำแต่เป็นเพื่อนเขาทำ แล้วเขาก็ได้บล็อกตน


ฝากถึงแฟนคลับตนว่าถ้าใครได้รับภาพดังกล่าวขอให้ทราบว่าไม่ใช่ภาพของตนๆ และเพื่อนๆ ในวงไม่ถ่ายภาพแบบนี้ และไม่ควรส่งต่อเพราะจะมีความผิดไปด้วย วันนี้ต้องมาปกป้องสิทธิของเราที่ถูกละเมิด แจ้งความให้ตำรวจสืบสวนหาคนทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ตนไม่ทราบเจตนาของเขาว่า ต้องการอะไรทำไมถึงทำแบบนี้ และตอนนี้ทำให้ตนกังวลใจ เพราะกลัวว่าถ้าภาพนั้นเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ จะทำให้แฟนคลับเข้าใจตนผิดว่าตนถ่ายภาพแบบนี้ ซึ่งทำให้ตนเสียหาย ซึ่งการกระทำแบบนี้ ตนเจอมาหลายคนมาก ที่ถูกนำภาพถ่ายไปตัดต่อลักษณะลามกอนาจารแล้วนำไปโพสต์ในโซเชียลมีเดีย ตนมองว่า ไม่ควรทำ ไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง หรือบุคคลทั่วไป ก็ไม่สมควรโดน แบบนี้ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.ระบุว่า บุคคลที่กระทำ จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯ มาตรา 14 (5) ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตาม (1) (2) (3) หรือ (4) ไม่เกิน 5 ปี ไม่เกิน 100,000 บาท และ มาตรา 16 ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย

เบื้องต้น แพรพั้นช์ RedSpin) พร้อม เจ้าของบริษัท ดับบลิววายเอ็นเอ็น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และผู้จัดการส่วนตัว ได้เข้าพบ พงส.เพื่อให้ฝ่ายสืบสวนทำการตรวจสอบหาคนที่ส่งภาพตัดต่อโป๊ะเปลือยดังกล่าวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป