จากกรณีห้องเช่าภายในซอยสรณคม 25 แยก 2-7 ทรุดตัวทำให้ห้องพักได้รับความเสียหาย 3 ห้อง เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ห้ามเข้าตั้วแต่วานนี้

ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าที่สำนักงานเขต  พร้อมด้วยสำนักโยธา สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพโครงสร้างของห้องเช่าดังกล่าว ว่าจะสามารถซ่อมแซมแล้วกลับมาพักอาศัยต่อได้หรือไม่

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย สถานีดับเพลิงดอนเมือง ได้นำอุปกรณ์มากู้รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คันที่ติดค้างอยู่บริเวณหน้าห้องที่ทรุดตัวออกมาด้านนอก

นายสาโรจน์ พลฤทธิ์ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง ระบุว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่มาดูใน 2 ส่วนส่วนแรกในเรื่องของความเสียหายของตัวอาคาร ส่วน 2 ข้อกังวลเรื่องของบึงน้ำที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งวันนี้สามารถลงไปดูในบึงได้ว่ามีลักษณะอันตรายยังไงปรากฏว่าทางหมู่บ้านได้มีกำแพงดินตลอดแนวของหมู่บ้านเหลือเฉพาะตรงจุดที่เกิดเหตุมีอุโมงค์ของกำแพงซึ่งวิธีการแก้ไขทางเจ้าของจะต้องมีการปิดอุโมงค์เพื่อที่จะถมดินแล้วก่อสร้างอาคารขึ้นมาใหม่สำหรับในส่วนตัวอาคาร ทางเจ้าของยินดีที่จะรื้อถอนที่เสียหายออกทั้งหมด

จากข้อมูลทางเจ้าของที่ระบุว่าอุโมงค์ดังกล่าวเจ้าของเดิมสร้างขึ้นมาเพื้อใช้สำหรับนำเข้าออกบ้านส่วนตัว ซึ่งตลอดแนวจะมีกำแพงโดยรอบเว้นแต่ช่วงที่เกิดเหตุที่เจาะเป็นทางเข้า รวมถึงจะมีการพูดคุยกับเจ้าของบึงเพื่อหาแนวทางป้องกันการกัดเซาะของตัวริมตลิ่ง

ส่วนบึงแห่งนี้เกินขึ้นการการขุดดินเพื่อมาถมสร้างหมู่บ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการแก้ไขโดยสร้างกำแพงดินไว้แล้วแต่ระยะเวลาทำให้น้ำกัดเซาะมาเรื่อยๆ ซึ่งถ้ามีการประเมินแล้วอาจจะก่อให้เกิด อันตรายก็จะเรียกเจ้าของมาพูดคุยอีกครั้ง 

หลังจากนี้ทางสำนักงานเขตจะมีการติดประกาศห้ามใช้อาคารโดยเด็ดขาดซึ่งในส่วนอาคารที่มีความเสียหายส่วนนี้ต้องรื้อถอนโดยทันทีส่วนห้องที่เหลือจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้รับรองว่าโครงสร้างไม่ได้รับความเสียหายจึงจะสามารถกลับมาอยู่อาศัยได้อีกครั้ง ในส่วนของบ้านข้างเคียงในเบื้องต้นยังไม่พบว่าจะมีผลกระทบ

ด้านนางอำไพ ยอดสันเทียะ อายุ 67 ปี เจ้าของห้องเช่า ระบุว่า ตัวเองซื้อห้องเช่าหลังนี้มานานกว่า 10 ปีโดยก่อนหน้านี้มีเพียงสามห้องซึ่งเป็นห้องตรงจุดเกิดเหตุต่อมาได้มีการต่อเติมเพิ่มอีกมาอีกสามห้อง ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่ามีโพรงอยู่ใต้บ้าน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าจำเป็นที่จะต้องรื้อตนเองก็ต้องรื้อตามคำสั่งของทางเจ้าหน้าที่ส่วนจะทำใหม่หรือไม่ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเนื่องจากจะต้องใช้เงินจำนวนมากในการก่อสร้างขึ้นมาใหม่อาจอาจจะต้องรื้อแล้วทิ้งไว้ก่อน สำหรับการเยียวยาผู้ที่พักอาศัยได้จัดพื้นที่ไว้ให้พักชั่วคราวแล้ว