”ภูมิธรรม“ ยันไม่ได้เล่นละครตรวจข้าวโกดังสุรินทร์ หลังเสียงวิจารณ์ข้าว 5 ปี ไม่ได้คุณภาพ ท้าลงไปตรวจ พร้อมหุงข้าวทำผัดกะเพราให้กิน

วันที่ 25 มี.ค.2567 ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์   ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข้อโต้แย้งว่าข้าวเก็บไว้เพียง 5 ปี ในโกดังก็อาจจะไม่ได้คุณภาพ ว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรต้องชี้แจงถ้าพูดโดยไม่คำนึง ปัจจัยหลายเรื่องก็อาจจะขัดแย้งกัน  ต้องบอกว่าการเก็บข้าวในโกดังที่ตนไปตรวจตามข้อร้องเรียนที่จังหวัดสุรินทร์ ถ้าเก็บดีไม่มีปัญหา แต่ถ้าเก็บรักษาไม่ดีก็เป็นอย่างที่มีข้อสังเกต การให้ความเห็นก็ต้องมาดูว่าเป็นปราชญ์ด้านใด ยืนยันว่าข้าวที่ลงไปตรวจสอบ    ผนึกเก็บไว้อย่างดี และทุกเดือนจะมาเปิดโกดังตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  มีการรมยาทุกเดือนเพื่อรักษาสภาพข้าวไว้

”ยืนยันว่าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ   ผมไม่ได้เล่นละคร    ดูต่อหน้าเจ้าหน้าที่    เปิดเข้าไปดูพร้อมกัน  นำข้าวมาตรวจสอบและทดลองหุง มีการถ่ายวิดีโอไว้ตลอด   ถ้ามีปัญหา   ถ้าใครสงสัยหรือมีปัญหา   ขอให้มาแถลง และเดินทางไปกับผมเพื่อตรวจสอบ   จะหุงข้าวให้กินและผัดกะเพราไข่ดาวไว้รอ   ผมยินดีจะให้ตรวจสอบ อย่าหยิบแค่ประเด็นบางส่วน   ที่คุย หรือคิด หรือทำ    ที่ไม่คำนึงต่อสภาพแวดล้อม แล้วมาพูดอย่างนี้ไม่แฟร์กับความเป็นจริง“นายภูมิธรรม กล่าว