วันที่ 25 มี.ค.2567 ที่รับสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อพบปะกับสมาชิกพรรคในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) ว่า ไม่มีนัยยะอะไร  ซึ่งนายทักษิณเป็นคนที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยเคารพนับถือ  ชื่นชมคุณงามความดี  นายทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีสร้างความรู้สึกประทับใจให้พี่น้องประชาชน  แก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง โรคระบาด ยาเสพติด มีคนรักมีคนชังมีคนชอบเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นคนที่รัก คิดถึงอยากจะเยี่ยม  อยากไปหา ก็เป็นเรื่องธรรมดา ใจคนห้ามยากความชอบของคน อีกทั้งบ้านซอยก็แคบทุกคนอยากไปเยี่ยม   ตนก็อยากไปเยี่ยม  เพราะเป็นเจ้านายเก่า เป็นผู้บังคับบัญชาเก่า แต่ถ้าเข้าไป แค่สื่อฯก็เต็มซอยแล้ว ชาวบ้านจะลำบาก ดังนั้นถ้าเยี่ยมที่พรรคก็จะดีแต่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรคแต่อย่างใด

ส่วนนายทักษิณ จะไปพรรคเพื่อไทยบ่อยหรือไม่ นายภูมิธรรม   กล่าวว่า ต้องถามนายทักษิณ โดยหลักการคงไม่ได้มาบ่อย เพราะไม่ได้เกี่ยวกับการบริหารจัดการ  และเรื่องนี้ พูดหลายครั้งแล้ว

เมื่อถามว่าจะสั่นคลอนอำนาจนายเศรษฐา ทวีสิน   นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายภูมิธรรม ยืนยันว่าอำนาจนายกฯไม่สั่นคลอน เพราะนายกฯตั้งใจทำงาน ตราบใดที่เข้าหาพี่น้องประชาชนและทำงานแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน  สำหรับรัฐมนตรีผู้ใต้บังคับบัญชายังนับถือนายเศรษฐาเป็นผู้นำ ไม่มีทางบั่นทอนได้

ส่วน  สว.ถ้าอยากจะพบนายทักษิณ สามารถประสานทางใด นายภูมิธรรม กล่าวว่า ให้ประสานผ่านลูกสาว ผ่านทางตนไม่ได้ เพราะตนไม่เกี่ยวข้อง  เป็นเรื่องครอบครัว เรามีแต่ใจ  มีแต่ความรู้สึกที่มอบให้   แต่เรื่องการดำเนินการเป็นเรื่องครอบครัว

ส่วนการเลือกสถานที่พบปะที่พรรคเพื่อไทย จะเป็นการตอกย้ำเรื่องมีอำนาจหรือไม่ เพราะไปพบ สถานที่อื่นก็ได้   นายภูมิธรรม กล่าวว่า พบที่พรรคป็นเรื่องปกติ มี สส. 200-300 คน ไม่สะดวกที่อื่น พรรคเพื่อไทยเป็นองค์กรสาธารณะ ประชาชน นักข่าวจะไป ไม่เคยห้าม ทั้งคนเห็นด้วยไม่เห็นด้วย