จะซื้อประกันรถยนต์ทั้งที ต้องเอาให้คุ้ม! บทความนี้ขอนำเสนอ 5 สิ่งต้องดูเวลาเปรียบเทียบประกันรถยนต์ เพื่อเป็นแนวทางให้สามารถเลือกซื้อประกันที่ตรงกับความต้องการในราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด

5 เช็คลิสต์ต้องดู เวลาเปรียบเทียบประกันรถยนต์

เวลาเลือกประกันรถยนต์ ต้องเปรียบเทียบอะไรบ้าง? ตามไปดูพร้อมกัน

1. ความคุ้มครอง

การเปรียบเทียบขั้นเบสิกที่สุดเลยคือ ตรวจสอบความคุ้มครองของประกันรถยนต์ที่สนใจ โดยดูให้ละเอียดว่า ประกันแต่ละเจ้าให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง ตรงกับความต้องการของเราหรือไม่ รวมทั้งมีข้อจำกัดความคุ้มครองอะไรที่ไม่ได้รวมอยู่ในประกัน เพราะบางครั้งประกันที่สนใจอาจไม่คุ้มครองสิ่งที่เราต้องการ ทำให้ต้องตัดช้อยส์และมองหาตัวเลือกอื่นแทน

2. ค่าเบี้ยประกัน

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ของประกันแต่ละเจ้าไม่เท่ากัน ดังนั้นต้องพิจารณาว่า ค่าเบี้ยประกันเจ้าไหนอยู่ในระดับที่จ่ายไหวที่สุด โดยเปรียบเทียบไปพร้อมกับความคุ้มครอง เพราะบางครั้งเบี้ยประกันถูกเกินไป อาจจะได้รับความคุ้มครองไม่ครอบคลุม แต่ถ้าเบี้ยประกันสูงเกินไป เราอาจจะแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว

3. การบริการและการเคลมประกัน

ข้อต่อมาสำคัญมากคือ การตรวจสอบบริการหลังการขายว่า บริษัทดูแลดีไหม เมื่อเกิดเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือดีหรือไม่ เคลมยากง่ายขนาดไหน โดยอาจดูจากรีวิวของผู้เอาประกันคนอื่นประกอบการตัดสินใจ เพราะถ้าเลือกประกันที่ให้บริการไม่ดี เคลมยาก ก็เท่ากับว่า การทำประกันของเราไม่คุ้มค่า

4. จำนวนอู่ซ่อมรถ

บริษัทประกันเจ้าไหนมีอู่ซ่อมรถในเครือเยอะ ๆ รีบเก็บลิสต์เอาไว้ในใจได้เลย เพราะทำให้มีตัวเลือกให้เราใช้บริการมาก ยิ่งถ้ามีอู่ซ่อมใกล้บ้านยิ่งดี เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ก็สามารถนำรถเข้าอู่สะดวก เดินทางง่าย ไม่ต้องค้นหาอู่ให้เสียเวลา

5. โปรโมชันพิเศษ

ข้อสุดท้ายห้ามมองข้ามเด็ดขาด เพราะโปรโมชันพิเศษนี่แหละจะได้ให้เราได้ตัวเลือกประกันที่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม! โดยบริษัทประกันหรือโบรกเกอร์แต่ละเจ้า จะมีโปรโมชันไม่เหมือนกัน บางเจ้าจัดเต็มทั้งลด แลก แจก แถม หรือบางเจ้ามีข้อเสนอพิเศษอื่น ๆ ดังนั้นอย่าลืมดูโปรโมชันของแต่ละเจ้าดี ๆ เพื่อให้ได้ประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุด

ใครที่กำลังตัดสินใจจะทำประกันรถยนต์ อย่าลืมเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจด้วย 5 เช็คลิสต์ข้างต้น เพื่อให้ได้ประกันดี ๆ ไว้ติดรถยนต์คันโปรด โดยสามารถมาเปรียบเทียบประกันรถยนต์ง่าย ๆ ที่เว็บไซต์ heygoody  เพราะได้รวบรวมประกันรถยนต์จากบริษัทชั้นนำไว้ให้แล้ว รับรองว่าเจอตัวเลือกที่ถูกใจ คุ้มค่า คุ้มราคาติดมือกลับมาแน่นอน