งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีประจำปี 2567 โดยในปีนี้ยังคงจัดอย่างยิ่งใหญ่ 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม - 3 เมษายน 2567 บริเวณคูเมือง หน้าที่ทำการ อบจ.นครราชสีมา

ในงานนี้ยังมีงานแสดงแสง สี เสียง “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” เพื่อเชิดชูเกียรติของ ท้าวสุรนารี  โดยมี นีโน่-รัฐบาล พรหมสาขา ณ สกลนคร  เป็นโต้โผในการจัดการแสดง และได้ พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร (เสนาเพชร) รับหน้าที่กำกับการแสดง โดยมี บริษัท ดราก้อนออแกไนซ์เซอร์ กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้อำนวยการจัดงาน

การแสดงแสงสีเสียงชุด “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” นอกจากจะได้ เรย์-อิสริยะ อภิชัย มิสไทยแลนด์เวิล์ด1991 มารับบท "ย่าโม" แล้ว 

ยังมีบทสำคัญอีก 2 บทคือ "นางสาวบุญเหลือ" รับบทโดยนักแสดงมากฝีมือ ษา-วรรณษา ทองวิเศษ และบท "เพี้ยรามพิชัย" รับบทโดยพระเอกลิเกนักร้องลูกทุ่ง อาท รณชัย ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกันในละครเทิดพระเกียรติ "ฝายน้ำใจ" และ "ลิเกร้อยรัก" ทางททบ.5HD1 ซึ่งการรับบทสำคัญในครั้งนี้ หนุ่มอาท และ สาวษา เผยว่า

"ผมว่า ย่าโม ท่านเป็นคนเลือกให้เราสองคนมารับบทสำคัญสองบทนี้ครับ แล้วก็เชื่ออีกว่า เพี้ยรามพิชัย กะ นางสาวบุญเหลือ คงมี บุพกรรม ร่วมกัน ถึงตายพร้อมกัน แล้วบังเอิญ อาท กะ ษา ก็ได้มาแสดงด้วยกัน ซึ่งเราสองคน ก็รู้สึกแบบนั้นจริงๆ ครับ สำหรับอาทก็ถือว่าเป็นเกียรติมากๆ และจะตั้งใจทำให้เต็มที่ครับ" 

"อย่างที่ ษา เคยบอกไปค่ะ บท พระอัครชายา ในหนัง สุริโยไท ว่าสุดแล้ว ภาคภูมิใจแล้ว บท นางสาวบุญเหลือ ก็เป็นสิ่งที่ ษา ภาคภูมิใจและปลาบปลื้มใจมากๆ ไม่คิดว่าตัวเองจะโชคดีขนาดนี้ ษาสัญญาว่าจะถ่ายทอดความเป็น ย่าบุญเหลือ ให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้ ษา กับ อาท ด้วยนะคะ"

นอกจาก 2 นักแสดงท่านนี้แล้ว ยังมีนักแสดงมากฝีมือมาร่วมงานในครั้งนี้ อาทิ แตน-ราตรี  วิทวัส (นางไม้แตน) ไจแอ้นท์  เชิญยิ้ม (รุกเทวดาก้อน) , แจ็ค ไอเฟล และ สหนันท์ โกวิทวณิช (พ่อใหญ่แจ่ม) อุ้ย เดอะคอมมาเดี้ยน (เฒ่าขาว) นิชา พัฐอาเรตภัคค์ (บัว) , ริว-รวินทร์  โกวิทวณิช (ยอด) , สิริภัสสร หมวดอ่อน (กิ่ง) , น้องแองเจิ้ล-ชาลิสา คูศีรีเขตต์ (โม ตอนเด็ก) และ น้องลีซอล-ภูมิพัฒน์ วงศ์สมเพ็ชร (จุก น้องโม) เป็นต้น 

ตามไปให้กำลังใจนักแสดงเหล่านี้ได้ในการแสดงแสงสีเสียงชุด “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” จัดโชว์ในรูปแบบสมจริง ผสมผสานการแสดงเดอะมิวสิคัล โดยทำการแสดงในคืนวันที่ 24, 25, 29, 31 มีนาคม 2567 และวันที่ 1-2 เมษายน 2567 รวม 6 รอบการแสดง ณ บริเวณลานสวนรัก หลังเวทีโอเปร่า อ.เมือง จ.นครราชสีมา