เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 24 มี.ค. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา โดยนายกฯได้รับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำ จากรองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมกันนี้ นายกฯยังได้กล่าวกับชาวอำเภอพิมาย ที่มารอต้อนรับด้วยว่า สวัสดีพี่น้องชาวอำเภอพิมายทุกท่าน ดีใจที่ได้กลับมาอีกครั้ง ตอนที่มาเลือกตั้งแวะมาที่นี้เหมือนกัน วันนี้อสม.มาเยอะ ต้องขอบคุณ สส. ในสภาฯทุกท่าน เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ได้มีการอนุมัติงบประมาณเงินให้กับอสม.เพิ่มขึ้น โดยเดือนพ.ค.นี้ได้แล้ว พวกเราสส.ที่อยู่ตรงนี้ก็โหวตให้หลายท่าน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี สมกับที่ทำงานปิดทองหลังพระมานาน ขอให้มีกำลังใจทุกท่านวันนี้มาดูพื้นที่เรื่องน้ำไม่ท่วมไม่แล้งเป็นเรื่องสำคัญ โดยเขื่อนนี้สร้างมาตั้งแต่ปี 2496 นานมาก จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคิดว่าเราจะต้องมีการพัฒนาต่อไป 

“วันนี้มาดูและศึกษาความเป็นไปได้ รับฟังความคิดเห็นจากสส.มีความเห็นว่าเราควรจะต้องพัฒนาต่อ ขอไปศึกษาเร่งจัดการโดยเร็ว เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องไม่ท้วมไม่แล้ง” นายกฯ กล่าว

จากนั้นนายกฯ ได้เดินทักทายพร้อมกับถ่ายรูปร่วมกับพี่น้องประชาชน โดยมีชาวบ้านมอบกุหลาบแดงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายกฯด้วย โดยช่วงหนึ่งมีชาวบ้านถามนายกฯว่าร้อนหรือไม่ ซึ่งนายกฯ ตอบด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า “ไม่ครับ เย็นใจ” หลังจากนั้นบางช่วงชาวบ้านบางรายได้แสดงความรักต่อนายกฯด้วยการล็อคคอกอดอย่างแนบแน่น พร้อมส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดแสดงความดีใจที่ได้เจอนายกฯ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความกันเอง นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านตะโกนบอกรักนายกฯเป็นระยะ พร้อมกับบอกว่า "นายกฯสู้ๆ " ซึ่งนายกฯได้กล่าวขอบคุณ