เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่บริเวณโคกหนองรังกา ตำบลเทพาลัย อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572 (Korat Expo 2029) โดยมีชาวบ้านได้นำผ้าขาวม้ามาผูกให้นายกฯเพื่อเป็นการแสดงการต้อนรับ

 

จากนั้นน.ส.ณัฏฐินี ทองดี ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหิน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา บรรยายสรุปว่า งานมหกรรมพืนสวนโลกนครราชสีมาจะจัดเป็นเวลา 110 วันตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. 2572 - 28 ก.พ. 2573 บนพื้นที่ 678 ไร่ ในโครงการจะแบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนสวนนานาชาติ 30 ประเทศ , โซน Main pavillion นำเสนอในส่วนของเมล็ดพันธุ์ข้าวซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของชาวอีสาน รวมถึงการจัดจัดแสดงนวัตกรรมในโซนนี้ด้วย และโซนสุดท้ายคือสวนไทย

 

โดยนายกฯ ได้กำชับว่าเรื่องงบประมาณแผ่นดินต้องมีการใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด จากนั้น นายกฯ ได้กล่าวทักทายประชาชนที่มาให้การต้อนรับว่า สวัสดีพี่น้องทุกคน ยินดีที่ได้มาเยี่ยมพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาอีกครั้ง หลังจากคราวที่แล้วมาก่อนเลือกตั้ง เรื่องงานพืชสวนโลกถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งการสนับสนุนเรื่องการท่องเที่ยวตรงนี้ เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดี โดยตนจะดูเรื่องความเหมาะสมของสถานที่ตั้งอีกครั้ง