วันที่  24 มี.ค.67  กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม ผกก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.นภสินธุ์ ภูมี รอง ผกก.6 บก.ปคม.,  พ.ต.ท.สามารถ เทพมณี รอง ผกก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.วชิระ ศุภพิสิฐกุล รอง ผกก.(สอบสวน) กก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รอง ผกก.(สอบสวน) กก.6 บก.ปคม. และ พ.ต.ท.ประวิทย์ ว่องไว ประจำ (สบ 3) บก.ปคม. ช่วยราชการ กก.6 บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ณัฐพร ช่วยนุกูล สว.กก.6 บก.ปคม., ร.ต.อ.กฤษณะวัฒน์ นนทะสร รอง สว กก.6 บก.ปคม., ด.ต.นุกูล ปาโต, ด.ต.รณชัย พรหมทอง, จ.ส.ต.สุธรรม จันทชาติ, จ.ส.ต.กอเหลกเภอเกลี้ยง, ส.ต.อ.ฉันทพล สะรุโณ ผบ.หมู่ กก.6 บก.ปคม.

ร่วมกันจับกุม นายสติวัตรฯ อายุ 43 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.188/2567 ลงวันที่ 19 มีนาคม 2567 ฐานความผิด “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยใช้อวัยวะอื่นซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของบุคคลนั้น,พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วย เพื่อการอนาจาร”

สถานที่จับกุม บริเวณบ้านเช่า (ชุมชนแห่งหนึ่ง) ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา  

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ได้ออกไปเดินเล่นที่ริมทะเลประมงใหม่ กับด.ญ.เจ (นามสมมติ) และด.ญ.บี (นามสมมติ) ซึ่งทั้งสองเป็นพี่น้องกัน หลังจากนั้น ด.ญ.เจ และด.ญ.บี ได้ชวนนางสาวเอ ไปนอนค้างคืนที่บ้านพัก ที่ชุมชนแห่งหนึ่ง ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลาจ.สงขลา เมื่อถึงบ้านพักก็พบกับนายสติวัตรฯ ซึ่งเป็นบิดาของ ด.ญ.เจ และด.ญ.บี ซึ่งทั้งสามคนนอนในห้องเดียวกัน จากนั้นประมาณ 21.00 น. นายสติวัตรฯ ได้เข้ามาภายในห้องนอนและข่มขืนกระทำชำเรานางสาวเอ จำนวน 1 ครั้ง จากนั้นก็กลับออกไป ต่อมาเวลาประมาณเที่ยงคืน นายสติวัตรฯ ได้เข้ามาภายในห้องนอนบังคับให้นางสาวเอออกไปยังห้องนั่งเล่น และลงมือข่มขื่นกระทำชำเราอีกหลายครั้ง ต่อมาในวันที่18 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวเอได้กลับบ้านและแจ้งให้ผู้ปกครองทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ผู้ปกครองจึงพา
เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสติวัตรฯ ที่ สภ.เมืองสงขลา

ต่อมาในวันที่ 21 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบทราบว่า นายสติวัตรฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับยังอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา ชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเดินทางไปถึงพื้นที่ดังกล่าว พบบุคคลซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับยืนอยู่บริเวณที่สถานที่จับกุม จึงได้แสดงตัว แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ นายสติวัตรฯ ทราบ และนำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองสงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา