เสบียงโด๊ปพร้อม! ‘พิเชษฐ์’ ควงกะยาวทั้งวัน ทำหน้าที่ประธานสภาฯ ถกงบปี67 วันสุดท้าย หลัง ‘วันนอร์-ปดิพัทธ์’ บินราชการต่างประเทศ

 

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2567 ที่รัฐสภา  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร  คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 3.48ล้านล้านบาท วาระ2 เรียงตามรายมาตรา จำนวน 41มาตรา ซึ่งคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบฯปี 67 พิจารณาเสร็จแล้ว เป็นวันสุดท้าย

ทั้งนี้นายพิเชษฐ์ จะต้องทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมเพียงคนเดียว เนื่องจากนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร  นำคณะผู้แทนรัฐสภาไทย เดินทางเยือนราชอาณาจักรกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของสภาแห่งชาติ ราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างวันที่ 21 - 23 มี.ค.67 ขณะที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ต้องร่วมคณะผู้แทนรัฐสภา  ที่นำโดยพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พร้อมสมาชิกรัฐสภา รวมทั้งสิ้นจำนวน 10 คน เดินทางไปร่วมประชุมสหภาพรัฐสภา Inter-Parliamentary Union (IPU) ครั้งที่ 148 ณ กรุงเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ระหว่างวันที่ 22 -29 มี.ค.67

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  โดยนายพิเชษฐ์ได้ทำหน้าที่ประธานในการประชุมตั้งแต่เวลา 09.30 น. จนถึงช่วงเที่ยงที่ได้สั่งพักการประชุมประมาณ 30 นาที โดยเริ่มเปิดประชุมอีกครั้งในเวลา 13.00 น. ทั้งนี้บริเวณที่นั่งบนบัลลังก์ประธานสภาฯ ได้มีการเตรียมอาหารว่าง เช่น ขนมปัง  รังนก ซุปไก่สกัด และเครื่องดื่มชูกำลัง เป็นต้น  ไว้สำหรับการทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมของนายพิเชษฐ์ ตลอดทั้งวัน