บท “สายใจ” ถือเป็นตัวละครอีกหนึ่งตัวที่ใครหลายคนแอบหมั่นไส้ในความร้าย ในละคร “มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗” ซึ่งในเวอร์ชั่นล่าสุดรับบทโดยนักแสดงสาวหน้าหวาน ขวัญ-ปิ่นทิพย์ อรชร ที่เจ้าตัวบอกว่า เวอร์ชั่นนี้ร้ายแบบติดตลก แถมยังเป็นตัวละครที่น่าสงสารอีกด้วย

“เวอร์ชั่นนี้ไม่ใช่ สายใจ เป็นคนไม่ดีนะคะ สายใจเป็นคนที่ดี เป็นคนที่มีความเมตตากับเพื่อนทุกคนเลยค่ะ แล้วก็เป็นคนที่ขยันทำมาหากิน ช่วยเหลือทุกคนรอบข้าง รักพี่รักน้องรักทุกคน แค่มีความร้ายเฉพาะเรื่องความรัก รักพี่คล้าวมาก รักพี่คล้าวคนเดียว แล้วก็อารมณ์แบบโดนแย่ง เรารักของเรามาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่สมัยเรียน พอโดนแย่งของรัก เราก็ต้องร้ายบ้าง   

อย่างเวอร์ชั่นของ พี่กิ๊ก สุวัจนี ก็ยังมีความฮา เวอร์ชั่นนี้ก็จะมีความฮาในแบบขวัญ ก็ไม่รู้ตลกหรือเปล่า หนูก็ดีไซน์ให้มันมีความร้าย ร้ายแบบขวัญ ร้ายตลก  บางซีนก็ดราม่า แบบเสียใจจริงๆ เรารักพี่คล้าวจริง ดูแลพี่คล้าวจริงๆ แต่ก็เป็นความร้ายที่น่ารัก คนดูอาจจะไม่ได้เกลียดสายใจมาก เพราะจริงๆ แล้วก็เป็นคนที่มีจิตใจดีคนหนึ่งเลยนะ”

หลังจาก  “มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗” ออกอากาศไปได้พักใหญ่ สาวขวัญ ยอมรับว่า  มีหลายคนแอบหมั่น ซึ่งเจ้าตัวกลับมองว่า สายใจ คือตัวละครที่น่าสงสารมากๆ

“ด้วยบทก็จะมีคนดูหมั่นแหละ แต่ก็น่าจะมีคนเข้าใจ มันก็มีคนประเภทนี้ในสังคม คนแบบ สายใจ มีแน่นอนก็ ไม่ได้เป็นคนไม่ดี ไม่ได้เป็นคนโชคร้ายอะไรเลย แบบฉันก็รักของฉัน ฉันก็มุ่งมั่นแน่วแน่ของฉัน และเธอก็เป็นศัตรูของฉันในเรื่องนี้ อยากให้ทุกคนเปิดใจกับ สายใจ จริงๆ แล้ว สายใจ ก็เป็นคนน่าสงสาร โดนแย่งความรัก พี่คล้าว แสดงออกชัดเจนมาก แต่สายใจก็ยังไม่ตัดใจ หนูคิดว่าเขาน่าสงสาร”

นอกจากความร้ายแบบติดตลกแล้ว บท “สายใจ” ยังมีฉากที่ต้องนัวเนียกับพระเอกหนุ่ม มิว-ศุภศิษฏ์ ด้วย งานนี้ สาวขวัญ แอบบอกว่า

“หนูมองว่า มันดูตลกมากกว่า ไม่ได้ดูเซ็กซี่ หรือแบบนัวแบบจริงจังอะไรเบอร์นั้น เขินมั้ย ไม่นะ อย่างที่บอก มันนัวเนียแบบตลกๆ แล้วแบบ สายใจ ก็รู้ทั้งรู้ว่า พี่คล้าว ไม่ได้รัก แต่ก็ยังแอบนัว มีวางแผนนิดหน่อย ก็ฉันรักของฉันนี่ เล่นเรื่องสนุกดีค่ะ พอผู้กำกับฯ สั่ง คัท เราก็แบบแอบหัวเราะกันตลอด ส่วนกับ หมวดน้อย (ท็อป นรากร) นี่ก็แบบเชิดๆ รู้ว่าเขามาจีบ แต่ก็แบบเชิด ไม่ชอบ รักพี่คล้าวคนเดียว เขาก็ยังตื้อ ก็น่าสงสาร ร่วมงานกับ ท็อป ก็ดีค่ะ เขาดูน่ารัก แอบเขินหนูด้วย   

แล้วก็อยากจะบอกว่าละครเรื่องนี้มีหลายมุมมากที่ให้เราได้สัมผัส ได้เรียนรู้  มีมุมของสาระด้วย  ซึ่งจะบอกว่ามีคอมเมดี้ แน่นอนว่าเราไม่อยากให้คนดูอะไรที่มันเครียดมาก มันก็ทำให้คนดูและมีความบันเทิง รีแล็กซ์ ไม่ต้องไปเครียดมาก เรื่องก็เบาสมองหน่อย ดราม่าก็มี แต่ก็มีความอบอุ่นตามมา ด้วยเนื้อหาก็ไม่ได้ทำให้ละครเรื่องนี้ดูตึงเครียด แล้วก็ยังมีเพลงลูกทุ่งอยู่ด้วย  ถึงแม้จะเป็น 2567 ก็ยังเป็นลูกทุ่งอยู่  อยากให้เปิดใจกับละครเรื่องนี้ในเวอร์ชั่น 2567  นักแสดงและทีมงานทุกคนเต็มที่กับเรื่องนี้มากๆ ฝากตัวละคร สายใจ ด้วยนะคะ”

มาติดตามกันว่า สายใจ จะสมหวังในความรักหรือไม่ หรือจะมีนายตำรวจหนุ่มอย่าง “หมวดน้อย” (ท็อป นรากร) มาช่วยดามใจหรือเปล่า ติดตามความสนุกในละคร “มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗”  ทุกคืนวันศุกร์  เวลา 22.45 น. ทางช่อง 3HD กด33  และสามารถติดตามรับชม #มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗ เวอร์ชัน Uncut และ ตอนพิเศษ EP.13 ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 23.55น. ทางแอปฯ WeTV หรือเว็บไซต์ www.WeTV.vip เท่านั้น  >>> https://bit.ly/MonRakLukThung2567