สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. – วันศุกร์ที่ 29 มี.ค. 2567

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14 พฤษภาคม

จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ อาศัยความความรู้ ความสามารถพิเศษ เฉพาะตัวของท่าน ทำให้งานประสบความสำเร็จได้ด้วยดี ท่านควรยืนอยู่บนหลักการ และเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามสภาพการณ์ ควรมีความรอบคอบ ระมัดระวังอารมณ์ ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น ท่านจะโชคดีมีรายได้เข้ามามากขึ้น มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น ควรระมัดระวัง เรื่องการใช้เงินและการลงทุนให้ดี ระวังการถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่จะมีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ควรใจเย็นรอจังหวะที่ดี สักระยะหนึ่ง เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย ท่านมีโอกาสได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

จะมีงานที่เสี่ยงต่ออันตรายซึ่งเป็นงานที่ท่านชื่นชอบและภาคภูมิใจ แต่ก็ต้องระมัดระวังอย่าประมาท ถึงแม้จะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนอยู่ก็ตาม หน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่อาจมีศัตรูคอยจ้องจับผิด ดังนั้น จึงควรระมัดระวังให้ดี และเมื่ออุปสรรคผ่านพ้นไปการงานของท่านก็จะดีขึ้น หากท่านต้องการ ขอกู้เงินควรจะวางแผนการไว้ล่วงหน้าจะได้ไม่ผิดพลาด เพราะอาจมีความจำเป็นเร่งด่วนเกี่ยวกับการ ช่วยเหลือผู้ใหญ่หรือซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัย ตลอดจนยวดยานพาหนะ หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควร รีบชำระหนี้โดยเร็วจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงิน ช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เช่น อาวุธปืน ยวดยานพาหนะ เงินทองของมีค่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง คู่ครองคนรักจะเข้ามาช่วยเหลือดูแลเอาใจใส่ทำให้เกิดความสัมพันธ์อันดีต่อกันมากยิ่งขึ้น 

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

การงานจะดีขึ้น จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน   ท่านสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี 

มีหุ้นส่วน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ควรมีสติมีความรอบคอบ ความกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ   จะทำให้ท่านประสบความสำเร็จในการทำงานได้ไม่ยาก ท่านสามารถแก้ปัญหา เฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว การเงินดีมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ได้เงินจากงานและ หุ้นส่วน เพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาให้ เป็นโอกาสดีสำหรับการสร้างเนื้อสร้างตัว การบริหารจัดการทาง การเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมาและรักษาทรัพย์ไว้ได้ เอกสารทางการเงินควรตรวจดู ให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง จะได้พบกับคนรักที่ถูกใจ มีความรู้ความสามารถสูง เป็นคู่สร้างคู่สม ทำให้มีฐานะเป็นปึกแผ่น คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี 

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

จะประสบความสำเร็จตามที่ได้วางแผนการเอาไว้ แต่ก็เกิดความเหนื่อยหน่ายและสับสนวุ่นวาย การทุ่มเท เวลาให้กับการงานการศึกษาเล่าเรียน อย่างสม่ำเสมอตลอดมา ทำให้ผลของการงานการเรียนดีเป็นที่น่า พึงพอใจ จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกา ความตั้งใจ ขยันขันแข็ง รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่ แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน ระวังอุบัติเหตุทางการเงินที่จะเกิดขึ้นอย่าง กะทันหัน ทำให้ต้องมีรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง แม้ท่านจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นก็ตาม การลงทุน และการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ความรักเต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย ตัดสินใจยาก คนใหม่ก็อยากได้ทั้ง ๆ ที่คนเก่าก็ยังคาราคาซัง ถึงเวลาแล้วที่ควรจะเผชิญกับความจริงเสียที ถ้ายังมัว เอาแต่ละล้าละลัง ผลสุดท้ายก็หลุดลอยทั้งเก่าและใหม่ ระวังสุขภาพจิตเสีย เพราะถูกรบกวนจาก คนรอบด้าน ทำให้เกิดอาการเครียดลงกระเพาะ ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดหัว 

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

จะได้ทำงานชิ้นสำคัญเพื่อส่วนรวม เป็นงานที่มีความสำคัญและเหมาะสมกับวุฒิภาวะของท่าน ท่านที่ ทำงานอยู่แล้วจะมีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ท่านทำมากมายจนทำแทบไม่ทัน หากไม่จัดระบบให้ดีจะมีความ สับสนวุ่นวาย การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ท่านต้องใช้ความรู้ความสามารถ มากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่ง ที่ดีและมีความก้าวหน้า มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ทั้งเป็นเงินส่วนตัว ตัวแทนและเงินของส่วนรวม ท่านจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็มีรายจ่ายมากเป็นเงาตามตัว เงินทองมักจะถูกใช้จ่ายเงินไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก แต่ก็ต้องทำใจ  อย่าไปคาดหวัง หรือยึดมั่นจริงจังให้มากนักเพราะจะเกิดอาการรักซ้อน ซ่อนรักเกิดขึ้นได้  

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

จะมีงานใหม่ๆ เข้ามา จึงทำให้ท่านต้องทำงานหนักขึ้น ด้วยอาศัยฝีมือและสมองของท่าน ทำให้การงาน ดำเนินไปได้ด้วยดี การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น จึงไม่ควรตื่นเต้นจนเกินไป ควรเลือกคบคนดี จะพาตนให้รุ่งเรือง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ นอกจากนี้แล้วยังมี โอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย งานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่ และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีโอกาสได้ลาภทางการเงินจากเพื่อนฝูง ดังนั้น จึงควรหาโอกาสทำบุญทำทาน เสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ยานพาหนะและการศึกษาต่อเสียเป็นส่วนใหญ่ หากจะขอความช่วยเหลือ เรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี คู่ครองคนรักจะนำโชคลาภมาให้และเอาใจใส่ช่วยเหลือ ซึ่งกันและกัน ผู้ใหญ่ให้ความเห็นใจสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ความรักควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้าง ก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

ท่านจะมีการเดินทางเพื่อสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้ปรากฏออกมาสู่สายตาประชาชนซึ่งจะประสบความสำเร็จ เป็นที่น่าพอใจ มีการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ การคบเพื่อนควรระมัดระวังให้มาก ท่านสามารถ ประสานความสามัคคีในหมู่คณะและให้ความร่วมมือกับเพื่อนฝูงได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถ ได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงานของท่าน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น คู่ครองหุ้นส่วนจะนำโชคนำลาภมาให้ สัญญาและข้อตกลง ที่มีมาก่อนหน้านี้จะได้รับผลดี การเงินจะถูกนำไปใช้ในการเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ ของตนเอง ท่านยังเป็นที่ชื่นชมของผู้คนรอบด้าน แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากท่านเป็นผู้มีความสามารถในการบริหารเงินทอง จัดสรรและเก็บออม จึงทำให้ไม่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการขาดแคลนเงินทองมากนัก 

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

ท่านสามารถนำเอาประสบการณ์มาประยุกต์ใช้แก้ไขสถานการณ์ปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม และทันท่วงที  ทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน เกิดความกระตือรือร้นใน การทำงานมากขึ้น ผู้ใหญ่เกิดความเมตตาช่วยเหลืออุปการะ เมื่อเอ่ยปากขอสิ่งใดก็มักจะได้ รับการอนุมัติด้วยดี  เพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือช่วยแบ่งเบาภาระ ชนิดที่ทำทุกอย่างแทน โดยไม่บิดพลิ้วหรือต้องการสิ่งตอบแทนใดๆ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจก็จะดำเนินไปได้ด้วยดี  ควรระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับการทำงานของตัวเองและเพื่อนร่วมงาน จะโชคดีทางการเงิน  มีรายรับเข้ามาหลายทางคุ้มกับเวลาที่ทุ่มเทลงไป แต่รายจ่ายก็มีมาก ดังนั้น จึงไม่ควรประมาทใน เรื่องการใช้จ่ายเงินทอง ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบ มีระเบียบ เป็นขั้นตอน การที่ท่านรู้จัก บริหารทรัพย์สินเงินทองของท่านด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่าน จะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย ควรระวังรักษาอารมณ์ให้ดี อาจเกิดอาการ เป็นลมหน้ามืดได้ การลุยงานหรือเที่ยวหนักจนเกินไปทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อนเพียงพอ ประกอบกับอากาศ ที่มีเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันอาจทำให้เกิดการเจ็บไข้ได้ป่วยได้ 

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

เพื่อนฝูงจะเข้ามาช่วยเหลือในการทำงาน การงานที่ทำกำลังเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ท่านจะได้เพื่อน หรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือในการทำงาน มีการทำนิติกรรมสัญญาสำคัญเกี่ยวกับการงาน ในช่วงนี้ไม่ควรลงทุน ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่า จะนำไป ลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงิน ไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ และความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง ท่านมีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีรายได้พิเศษ ทำให้มีเงินเหลือเก็บ เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาส ที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง เนื่องจากการเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต กล้าคิด กล้าทำ ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่ จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก  จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

บริวารเข้าแถวกันดีขึ้น มีการมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีโอกาสเดินทางไกล ได้พบปะคนต่างถิ่น ต่างแดน ต่างภาษา ต่างอาชีพ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ จะส่งผลดีในระยะนี้ ทำให้มีเงินทองไหลเข้ามา หลายสาย มีโชคฟลุกทางการเงิน ถึงแม้ท่านจะได้เงินเข้ามามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีรายจ่ายที่จำเป็น และรายจ่ายที่จำใจ รายจ่ายเกี่ยวกับบุตรหลานบริวารจะลดลงจนท่านแปลกใจ การที่ท่านมีความละเอียด ถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี   

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

มีงานลับเร่งด่วนเข้ามาให้ทำซึ่งต้องรีบทำให้แล้วเสร็จโดยเร็วภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้ใหญ่จะได้มอบ หมายหน้าที่สำคัญให้ทำ ผลงานที่ทำจะเป็นที่นิยมชมชอบของผู้ใหญ่และประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานเกี่ยวกับการศึกษา ค้นคว้า วิจัย ลึกลับ ปกปิด ไม่เปิดเผย  ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการสมัยใหม่ ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ มีการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย สำนักงาน หรือได้ช่วยงานญาติพี่น้องที่เคารพนับถือท่านจะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำจากงานหลักและมีรายได้พิเศษจากการให้บริการ งานวิชาการ การให้คำปรึกษาหารือ การสอน การเป็นวิทยากร การศึกษาอบรม การประชาสัมพันธ์และงานพิเศษอื่นๆ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายเพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น 

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

การงานที่ท่านได้กระทำมาอย่างต่อเนื่อง จะประสบความสำเร็จ ทำให้ได้รับการยกย่อง และจะมีงานใหม่ๆ ที่ดีกว่าเพิ่มขึ้นอีก มีการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งมีรายได้ดีทั้งจากการค้าขายและรายได้ประจำ มีโอกาสที่จะได้ บุตรหลานและบริวารที่ดี แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิด ไปมากกว่านี้ ท่านจะมีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ได้ไม่ยาก การเงินมีเรื่อง จำเป็นต้องใช้จ่ายเงินเกี่ยวกับบุตรหลานบริวารและคนรับใช้  ควรมีความรอบคอบและเข้มงวดทางการเงิน ต้องพิจารณาให้ดีสิ่งใดไม่จำเป็นรอได้ก็ควรจะรอไปก่อน อย่าใช้เงินผิดประเภท เพราะรายรับอาจติดลบได้ในระยะนี้ เข้าทำนองหักแล้วจ่ายเกิน แต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้ายจนเกินไปนัก ยังพอมีรายได้จากผลงานเก่าๆ หรือการเสี่ยงโชค