ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เอาผิด กับ กกต. ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 กรณีไม่ดูแลควบคุม และ/หรือ ติดตามนโยบายของพรรคก้าวไกล 

 เมื่อ 11.00 น.วันที่ 22 มี.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เอาผิด กับ กกต. ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 กรณีไม่ดูแลควบคุม และ/หรือ ติดตามนโยบายของพรรคก้าวไกล จนนำสู่การมีวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับ ม.112 ดังกล่าว  ต่อพนักงานสอบสวน ปปป. โดยที่กลุ่มผู้สนับสนุนประมาณ 10 กว่าคน มาให้กำลังใจ 
   

ทนายอั๋น กล่าวว่า วันนี้ที่มาไม่ได้มากดดันเจ้าหน้าที่ ไม่ได้มาวัดกำลังมวลชนแต่อย่างใด  แต่พี่น้องประชาชนมาแสดงที่จะไม่ยอมจะไม่ทน วันนี้เป็นปฐมบทที่สำคัญวันนี้ถือเป็นฤกษ์อันดี ในการที่เราจะประกาศในเจ้าหน้าที่ของรัฐ ควรยึดถืออำนาจของรัฐ จะทำอะไรตามอำเภอใจโดยที่ไม่เห็นหัวประชาชนต่อไปไม่ได้ เราจะสู้ตามกติกากฎหมายบ้านเมือง  ภายใต้รัฐธรรมนูญแม้จะเสียเปรียบแต่ก็จะสู้

"วันนี้ผมทนายอั๋น บุรีรัมย์ และมวลชนมาแจ้งความเอาผิดกับ กกต. นำโดย นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. โดยตำแหน่งนายทะเบียน กกต.จากกรณีการยื่นเรื่องการยุบพรรคก้าวไกล  ประเด็นการหาเสียงการแก้ไขมาตรา 112 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ผมเห็นว่า กกต. มีหน้าที่ในการดูแลควบคุม พรรคการเมืองให้อยู่ใต้กฎหมายและรัฐธรรมนูญ  โดยมีมาตราอยู่ในรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว โดย กกต. มีหน้าที่ในการตรวจสอบ ข้อบังคับของพรรคการเมือง นโยบายในการหาเสียงในการขัดต่อกฎหมาย โดยที่เราเห็นว่ากกต.เพิกเฉยละเลย" ทนายอั๋น กล่าว