วันที่ 21 มี.ค.67 ที่วัดราษฎร์บูรณะ หมู่ที่ 6 ตำบลสรรพยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท นายณัฐวุฒิ ตั่งสินชัย นายอำเภอสรรพยา พร้อมด้วย ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และประชาชนชาวอำเภอสรรพยา ให้การต้อนรับ นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และคณะผู้บริหารจังหวัดชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด เหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท ข้าราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการและองค์กรเอกชน ที่นำบริการต่างๆกว่า 35 หน่วย มาบริการประชาชน ตามโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" จังหวัดชัยนาท  

นายสมเกียรติ สนป้อม กำนันตำบลสรรพยา กล่าวว่า ตำบลสรรพยา อยู่ทางทิศตะวันตกของอำเภอสรรพยา เป็นที่ราบลุ่ม มีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน มีคลองส่งน้ำ 1 ซ้าย บรมธาตุ เป็นแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรที่สำคัญของตำบลมีถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 311 (ชัยนาท-สิงห์บุรี ) ผ่าน พื้นที่ประมาณ 19,753 ไร่ หรือประมาณ 31 ตารางกิโลเมตร เป็นพื้นที่เกษตรกรรม 16,147 ไร่ หรือประมาณร้อยละ 88.25ของพื้นที่ทั้งหมด โดยพื้นที่การเกษตรส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์ในการทำนา ปลูกพืชไร่ และทำสวน  นายอิทธิพล เสือน้อย นายกเทศมนตรีตำบลเจ้าพระยา กล่าวว่า ตำบลสรรพยามีปัญหาและความต้องการของประชาชน คือ 1. ปัญหาอุทกภัยและน้ำล้นตลิ่งในช่วงฤดูฝน และปัญหาน้ำเซาะตลิ่ง 2. ฤดูร้อนการขาดแคลนแหล่งน้ำในการทำการเกษตร และในฤดูฝนเกิด ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร 3. คลองส่งน้ำ/คลองทิ้งน้ำ เกิดปัญหาตื้นเขิน การส่งน้ำ การระบายน้ำไม่สะดวก ไม่ทั่วถึงพื้นที่การเกษตร 4. ประชาชนในพื้นที่มีความต้องการที่จะเรียนรู้และฝึกอาชีพเสริมหลังจากทำการเกษตร โดยปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในบางส่วน ที่ต้องการให้เทศบาลตำบลเจ้าพระยาแก้ไข นั้นเกินศักยภาพของเทศบาลตำบลเจ้าพระยา จึงมีความต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแก้ไขและดำเนินการ ดังนี้ 1.ต้องการให้มีการจัดหาแหล่งน้ำเพื่อทำการเกษตร (ทำนา) เช่น การขุดแหล่งน้ำและแหล่งกักเก็บน้ำหรือการขุดเจาะบ่อบาดาล เป็นต้น เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่ของตำบลจะประสบปัญหาภัยแล้ง 2.มีความต้องการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำล้นตลิ่ง ช่วงฤดูฝน 3. ต้องการให้มีการส่งเสริมการฝึกอาชีพและพึ่งพาตนเองได้ในชุมชน 

นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวฝากให้ประชาชนช่วยกันป้องกันปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชนและร่วมกันทำความดีด้วยหัวใจ เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ ครบ 7 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 จากนั้น นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย ผู้บริหารจังหวัดชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอสรรพยาและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท มอบทุนพัฒนาเด็กชนบท จำนวน 20 ทุนๆละ 1,000 บาท, มอบทุนการศึกษาของเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท จำนวน 10 ทุนๆละ 1,000  บาทและมอบทุนการศึกษานักเรียนในพื้นที่ จำนวน 10 ทุนๆละ 1,000 บาท มอบพันธุ์ปลาแก่ผู้นำชุมชนและมอบชุดอุปโภคบริโภค ให้กับประชาชนผู้ยากไร้และด้อยโอกาส จำนวน 50 ราย จากนั้น ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการต่างๆ ของส่วนราชการจังหวัดชัยนาทและอำเภอสรรพยา ตามโครงการ  “ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ” จังหวัดชัยนาท ที่มาให้บริการประชาชนในครั้งนี้