#  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยว่า ได้ลงนามในคำสั่งให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาช่วยที่สำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการชั่วคราว เวลา 60 วัน และมอบหมายให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รองผบ.ตร.รักษาการแทน รวมทั้งยังมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจำนวน 3 คน เพื่อตรวจสอบเรื่องคดีความต่างๆที่มีการกล่าวโทษกัน

นายเศรษฐา ยืนยันว่า เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมเดินไปได้ โดยไม่มีการแทรกแซง และย้ำว่า ทั้ง 2 คนยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ แต่เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดิน เป็นไปได้ด้วยความสะดวก ดูแลประชาชนได้อย่างเต็มที่ ไม่มีการก้าวก่าย

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนที่นายเศรษฐา จะมีคำสั่งดังกล่าวออกมา เมื่อช่วงเช้าได้เรียก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเคลียร์ใจปัญหาความขัดแย้งของทั้ง 2 ฝ่ายที่เกิดขึ้น 

# ที่ประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ยังไม่รับพิจารณาคำร้องกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญขอให้พิจารณาสั่งยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค ตาม พ.ร.ป.ว่าพรรคการเมือง มาตรา 92 วรรคหนึ่ง (1) และ (2) จากเหตุมีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า พรรคก้าวไกลกระทำการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

และกระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เนื่องจากยังมีเอกสารบางรายการไม่ชัดเจน จึงให้ผู้ร้องส่งเอกสารฉบับที่ชัดเจนต่อศาลรัฐธรรมนูญภายในกำหนดระยะเวลา 7 วันนับแต่วันได้รับหนังสือ