“อนุทิน” ปัดนายกฯส่งสัญญาณปรับครม.ชี้อย่าวัดผลงาน “รมต.” แค่ออกข่าวบ่อย จับตาประชุมใหญ่พรรค 24 มี.ค. ดึงคน “คนรุ่นใหม่” เข้ามาทำงาน

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.2567 เวลา 14.45 น. ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย  หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวในการคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ทางพรรคเพื่อไทย ได้ส่งสัญญาณมาแล้วหรือไม่ ว่า ตนยังไม่ได้คุยหรือหารือในเรื่องนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร และตนมองว่าการปรับครม. ในรัฐบาลผสม ทางหัวหน้ารัฐบาลก็ต้องให้ให้เกียรติกับทางพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ถ้าท่านจะปรับครม.เมื่อไหร่ก็ต้องแจ้ง รวมถึงพิจารณาว่าในการทำหน้าที่ของพวกเราจะมีการปรับอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร

เมื่อถามว่า มองว่าการปรับครม.ครั้งนี้จะถือเป็นการพิสูจน์ผลงานรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  “ผมมองว่ารัฐมนตรีทุกคนทำงานหนักมาก อย่าไปวัดว่าคนที่ทำงานหนักคือคนที่ออกข่าวบ่อย บางคนพูดไม่เก่งไม่อยากพูดแค่ก้มหน้าก้มตาทำงาน”

เมื่อถามว่า ทางพรรคภูมิใจไทยได้มีการตรวจการบ้านรัฐมนตรีของพรรคอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า เราประเมินทุกวัน ซึ่งในส่วนของรัฐมนตรีของพรรคเราได้มีการแจ้งตั้งแต่วันที่เข้ามาแล้วว่าเราวัดกันที่ผลงาน ซึ่งทุกคนจะต้องทุ่มเทกับงานที่ได้รับมอบหมาย และต้องทุ่มเทให้กับพรรคในการลงไปช่วยสส.ลงพื้นที่ ถ้าใครไม่เข้าเกณฑ์ดังกล่าวก็จะถูกพิจารณา โดยในวันที่ 24 มี.ค.นี้ก็จะมีการประชุมใหญ่พรรค และก็จะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะเป็นอีกบริบทหนึ่งก็จะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน เราจะต้องเดินหน้าและปรับปรุงการทำงานทุกวัน