จากกรณีนายสิทธิชัย  หรือปั๊บ อายุ 28 ชาว อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด ก่อเหตุใช้เสียมด้ามเหล็กไล่ทำร้ายคนในหอพักแห่งหนึ่ง หลังวัดอดุลแก้วมอดี บ.โนนม่วง ม.19  ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก่อนจะวิ่งเข้าไปในวัดและตรงเข้าทำร้ายร่างกาย พระครูปลัดต่วน ชุตินฺธโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดฯ จนเสียชีวิตและลากศพมาทิ้งไว้ที่ลานปูนของวัด ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันที่ 18 มี.ค.2567 เวลา 13.00 น.ที่วัดอดุลแก้วมอดี บ้านโนนม่วง ม.19 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น ลงพื้นที่มาให้กำลังใจญาติพี่น้องของพระครูปลัดต่วน พร้อมทั้งพบปะกับญาติธรรมและผู้ที่ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาที่ทยอยมาเคารพสรีระสังขารอย่างต่อเนื่อง

โดยนายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า  ได้นำพวงหรีดของนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น และพวงหรีดส่วนตัวมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวพระครูปลัดต่วน โดยมากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่จากยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น แจ้งสิทธิต่างๆรวมทั้งเงินเยียวยาช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุอาชญากรรมด้วย

ขณะเดียวกัน พระครูอดุลสีลาภรณ์ เจ้าคณะตำบลศิลา เขต 2 พร้อมคณะสงฆ์ ,กรรมการวัด ลูกศิษย์วัดและ ญาติโยม ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบทรัพย์สินของพระครูปลัดต่วน ภายในกุฏิที่เกิดเหตุ  พบร่องรอยกระจกประตูทางเข้ากุฏิแตกเป็นปากฉลาม มีคราบเลือดคาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุติดอยู่ ซึ่งใช้มือทุบกระจกเข้าไปปลดกลอนด้านในประตูออกแล้วเข้าไปทำร้ายเจ้าอาวาส ก่อนจะลากร่างเจ้าอาวาสออกมาจากกุฏิ เตรียมจะนำขึ้นรถขนศพ ซึ่งมีคราบเลือดเป็นรอยลาก และคราบเลือดหยดลงพื้นเป็นทางยาว 

ทั้งนี้เจ้าคณะตำบลพร้อมคณะสงฆ์ และกรรมการวัดตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมด ซึ่งมีเงินสดประมาณ 4,000 บาท กับบัญชีเงินฝากซึ่งปิดไปแล้วในบัญชีมี 72 บาท เครื่องอัฐบริขาร รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ  พร้อมทั้งได้ประกาศแต่งตั้งให้พระครูวินัยทร วรพัฒธนัญชญะเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสที่วัดฯ รักษาการเจ้าอาสาสวัด  และ 1 ปีจะมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการตามความเหมาะสมต่อไป