ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลา 23.20 น. พ.ต.ต.กิตติภณ พลเดช สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุ หญิงทำร้ายตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง หมู่ 12 ซอยจตุรโชค 1 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางพลี และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นอพาร์ทเม้นท์ สูง 6 ชั้น ที่ชั้นที่ 2 พบ น.ส.ประภาศิริ อายุ 30 ปี (สาวหล่อ) ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นอนอยู่บนที่นอน ใช้มีดทำครัว แทงที่ท้องตนเอง จำนวน 2 แผล ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เลือดไหลนองพื้น ใกล้กันบนโต๊ะกับข้าวพบมีดทำครัว ยาวประมาณ 12 นิ้ว ที่ปลายมีดเปื้อนเลือด วางอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลบางพลี

จาการสอบถาม น.ส.พิศลยาอายุ 29 ปี ชาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อนสาว เล่าว่า ตนและคนเจ็บ พักอยู่ด้วยกันมาประมาณ 2 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน จนมาวันนี้ ได้นั่งดื่มเหล้ากันภายในห้องก่อนจะเข้านอน จนเวลาประมาณ 23.00 น. ก็ตื่นขึ้นมาและมีปากเสียงกันเรื่องที่ คนเจ็บ พูดจาไม่เพราะ ตนจึงโมโห ทุบตี คนเจ็บ ไปหลายที่จน คนเจ็บโมโหตนจึงบอกให้ทุบตีตนคืน แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น คนเจ็บคว้ามีดที่อยู่ข้างที่นอนจ้วงแทงท้องตัวเองถึง 2 ครั้ง ตนจึงเข้าแย่งเอามีดมา และโทรหาเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บมีดไว้เป็นหลักฐาน และจะได้สอบสวนคนเจ็บและเพื่อนสาวอีกครั้ง เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป