เมื่อเวลา 16:15 น. วันที่ 17 มี.ค. 2567 ที่เซ็นทรัลจังหวัดเชียงใหม่  ระหว่างที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ในการโปรโมทผลิตภัณฑ์ชุมชนที่นำมาขายในห้างสรรพสินค้า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ ปรากฏตัวเพื่อมาทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย เป็นที่น่าสังเกตว่าวันเดียวกันนี้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ สวมชุดนอกเครื่องแบบและพยายามที่จะปฏิเสธตอบคำถามกับสื่อมวลชน และยังคงมีสีหน้าปกติ

ผู้สื่อข่าวได้พยายามเข้าไปสอบถามถึงกรณีที่ถูกออกหมายเรียก พลตำรวจเอกสุรเชษฐ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเลย เพราะวันนี้ยังอยู่เชียงใหม่อยู่ ยังไม่รู้เรื่องเลย

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แต่ได้รับทราบเรื่องที่ถูกออกหมายเรียกแล้วใช่หรือไม่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทราบจากข่าว แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นหมายอะไร วันนี้ขอทำงานก่อนเดี๋ยวค่อยว่ากัน

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า “ไม่กังวล ขอทำงานก่อน ขอรับนายกรัฐมนตรีก่อน ขอทำงานก่อน”

เมื่อถามว่าตอนนี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหมือนเป็นการรบนอกศาล เพราะให้ทนายออกมาตอบโต้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่รู้เรื่องเลย เดี๋ยวค่อยว่ากัน ขอทำงานก่อน 

เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้กังวลใช่หรือไม่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่กังวล ๆ เดี๋ยวขอทำงานให้เรียบร้อยก่อน และขอให้สื่อไปสัมภาษณ์ท่านนายกฯ ก่อน ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับว่าเรื่องนี้กำลังเป็นประเด็น พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ จึงตอบกลับทันทีว่า “ไม่เป็นไร ๆ เดี๋ยวค่อยว่ากัน”