เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 17 มี.ค.67 ร.ต.ท.พิสิษฐ์ จองจารุวงศ์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งชนรถจักรยานยนต์ทำให้คนขับรถจักรยานยนต์เสียชีวิตบริเวณถนนซ่อมสร้าง(มุ่งหน้าสะพานปทุมธานี2) ตรงข้ามสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ม.4 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.ปากคลองรังสิต เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง

    ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายธีระ อายุ 45  ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ซ.คู้บอน 28 แยก2 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร สภาพศพเสียชีวิตอยู่กลางถนน ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าหมายเลขทะเบียน 2 ขผxxxx กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าและกระจกรถด้านหน้าแตกพังยับเยิน โดยมีนายศุภกร อายุ 22  ปี คนขับรถเก๋งยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ และห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีเลือดหมูสภาพใหม่ไม่ติดป้ายทะเบียน ของผู้เสียชีวิตล้มคว่ำอยู่สภาพรถชนด้านท้ายรถได้รับความเสียหาย

   จากการสอบถามนายศุภกร อายุ 22 ปี คนขับรถเก๋ง บอกว่าตนเองกำลังจะเข้าไปและพึ่งเอารถเข้าอู่มาได้ 1 อาทิตย์จึงนำรถมาลองขับดูว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่งตนเองขับมาเลนขวาสุดส่วนรถของผู้เสียชีวิตขับอยู่เลนกลางจากนั้นผู้ตายก็ขับข้ามมาเลนของตนเอง ตนเองจึงเบรกไม่ทันและชนเข้าอย่างแรง  ส่วนนางสาวสุภัตตา อายุ 42 ปี  ภรรยาผู้เสียชีวิตบอกว่าสามีทำงานเป็นรปภ.หมู่บ้านและเข้ากะกลางคืนตลอดคาดว่าเขาน่าจะออกมาซื้ออะไรกินจึงมาถูกรถชนเสียชีวิตเช่นนี้

    ด้านร.ต.ท.พิสิษฐ์ จองจารุวงศ์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิต หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งนำผู้เสียชีวิต ส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อชันสูตรอีกครั้งพร้อมทั้งได้นำตัวนายศุภกร บุญยิ้ม อายุ 22  ปี คนขับรถเก๋งไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.ปากคลองรังสิต