ที่อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี เกิดเหตุโจ๋อ.บ้านดุงสุดเดือดปิดถนนมีดพร้าหน้าไม้ครบ ดักทำร้ายคู่อริในงานบุญผะเหวดหมอลำคณะดัง ปิดถนนทำร้ายคู่อริ ไล่ฟันบาดเจ็บ 2 ราย วิ่งหนีตายไปหลบขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน มือหวิดขาดเย็บ 11 เข็ม อีกคนหนีไม่ทันถูกโจ๋เกือบ 10 ต่อ 1 ถูกรุมทำร้ายจามหัวอาการสาหัส แม่น้ำตาคลอวอนตร.ติดตามกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี โหดร้ายเกินไป

วันนี้ (16 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงาน มีคลิปอย่างเดือดโจ๋ต่างอำเภอปิดถนนทำร้ายคู่อริบาดเจ็บถึง 2 ราย รายแรกถูกมีดดาบฟันหวิดมือขาด อีกรายถูกจามหัวอาการสาหัสปางตาย เหตุเกิดที่ถนนบ้านถ่อนนาเพลิน ต.นาทราย อ.พิบูลย์รักษ์ รอยต่อไปยังบ้านโนนสมโภช ต.นาคำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โดยคลิปจากกล้องวงจรปิดที่ได้จากบ้านหลังหนึ่ง เกิดขึ้นเริ่มต้นเมื่อเวลา 04.42 น.ของวันนี้ (16 มี.ค.67) ในภาพกล้องจะเห็นกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ไม่ต่ำกว่า 5 คันซ้อนท้ายกันมาไม่ต่ำกว่า 10 คนมาปิดถนนดักทำร้ายคู่อริ จากนั้นก็เรียกให้จอด และเห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้กรูเข้าไปทำร้ายวัยรุ่นที่ขับรถจักรยานยนต์ 1 คันตามถนนจากบ้านถ่อนนาเพลินไปทางบ้านโนนสมโภช  กว่า 10 คนเจอรุม วัยรุ่นคนหนึ่งก็วิ่งหนีตายหลบไปทางหลังบ้าน ส่วนวัยรุ่นที่เป็นคนขับถูกรุมทำร้ายทั้งมีดทั้งไม้ แม้จะวิ่งหนีก็ไปไม่พ้น ได้ยินเสียงเอามันให้ตายๆ ได้ยินเสียงดังตุ๊บๆ และเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด แต่กลุ่มวัยรุ่นก็ยังไม่หยุด รุมกระหน่ำทั้งมีดและไม้ทำร้ายวัยรุ่นคนนี้จนนอนหายใจอยู่กลางถนน

 

จากนั้นก็ขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว ภาพจากกล้องวงอีกมุมก็เห็นวัยรุ่นรุมตีไมรั้ง และอีกมุมจะเห็นวัยรุ่นคนที่วิ่งหนีตอนแรกเข้าไปหลังบ้านบ้านที่มีกล้องวงจรปิด ต่อมาก็มีชาวบ้านขับรถมาดูและเรียกรถกู้ชีพมาช่วยเหลือคนเจ็บ ทราบชื่อคือนายชัยธวัช ไกรราช หรือ “ดิว” อายุ 17 ปีถูกทำร้ายร่างกายจนน่วม และบริเวณศีรษะถูกของมีคมฟันเข้าที่กลางศีรษะ กู้ชีพรีบนำส่งรพ.และส่งต่อไปยังรพ.ศูนย์อุดรธานีเนื่องจากอาการสาหัส

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบบริเวณเกิดเหตุเป็นถนนสายบ้านถ่อนนาเพลินไปยังบ้านโนนสมโภช อ.บ้านดุง ที่เกิดเหตุอยู่หน้าร้านจำหน่ายกาแฟและโรงแรมแห่งหนึ่ง บ้านถ่อนนาเพลิน ต.นาทราย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี

 

โดยนางแก้ว อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ช่วงก่อนตีห้าวันนี้ตนเองได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกันแต่ไม่ได้ออกมาดู คาดว่าเป็นวัยรุ่นทะเลาะกันในงานบุญผะเหวดในหมู่บ้านบ้านถ่อนนาเพลิง เพราะเมื่อคืนมีหมอลำดังมาแสดง แต่ก็ไม่กล้าออกมาเพราะเราเป็นผู้หญิงอยู่บ้านคนเดียว จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายบุญโฮม พังภักดี อายุ 70 ปี กล่าวว่า เมื่อคืนเกือบตี 5 ตนเองลุกมารดน้ำต้นไม้อยู่ จู่ๆ ก็มีวัยรุ่น 1 คนวิ่งเข้ามาภายในบ้าน บอกว่า ช่วยผมด้วยผมถูกทำร้ายมา แต่ในมือขวาเขามีมีด ผมก็จับแขนเขาแล้วเอามีดออกก่อน ก็ถามว่าเป็นอะไรมา เขาก็บอกว่าถูกไล่ทำร้าย ในมือซ้ายมีเลือดเต็ม ผมก็ให้เขาหลบไปนอนที่เปลใต้ถุนบ้าน จากนั้นก็ใช้ผ้ามาพันมือเอาไว้เพราะเห็นเลือดเยอะ และบอกว่าอย่าออกไปไหนให้อยู่ตรงนี้ สักพักก็มีคนมาเรียกชื่อ เฟรมๆ ผมก็ย้ำกับเขาว่า อย่าออกไปไหนเผื่อเขาดักทำร้าย ไม่นานมีตร.มาเขาก็เดินออกไป สาเหตุที่ผมช่วยเพราะเห็นว่าเขาเดือดร้อนมา ส่วนใครจะถูกจะผิด ใครทำร้ายกันก่อนก็ไปว่ากัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายเฟรม หรือนายอภิเชษฐ์ ฤทธิ์ตา อายุ 18 ปีวัยรุ่นที่หนีตายไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน โดยพบว่าบริเวณมือซ้ายมีผ้าพันแผลอยู่ เนื่องจากถูกมีดฟันหมอเย็บให้ 11 เข็ม  นายเฟรมเล่าว่า เมื่อคืนหลังจากดูหมอลำที่มาแสดงในหมู่บ้านในงานบุญ เกือบตีห้าได้ขับรถจยย.ไปกับนายดิวเพื่อนรุ่นน้อง เพื่อไปส่งเพื่อนที่เดินทางจากต.เตาไห อ.เพ็ญ โดยนายดิวเป็นคนขับ ตนเองเป็นคนซ้อน พอไปถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่า มีวัยรุ่นบ้านกล้วยกว่า 10 คนขับรถจยย..ปิดถนนวิ่งมาทำร้าย ตนเองจำได้ว่า คนที่ใช้มีดจะฟันศีรษะตนเองคือนายฮาร์ทวัยรุ่นบ้านกล้วย ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จังหวะนั้นเองได้ยกมือซ้ายปิดศีรษะเอาไว้ ทำให้มีดฟันเข้าที่ฝ่ามือ ตกใจมากวิ่งหนีตายไปหลบบ้านชาวบ้าน ส่วนนายดิวถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายตอนนี้อาการสาหัส สงสารนายดิวเพื่อนรุ่นน้องเพราะเขาไม่รู้เรื่องมาถูกทำร้ายปางตายแบบนี้ ส่วนตนเองยอมรับมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนายฮาร์ท แต่ก็ผ่านมาเป็นปีแล้ว คาดว่าเขาจะแก้แค้นคืนจะเอาผมให้ตาย แต่นายดิวรับเคราะห์แทน

นางสว่างจิต พรหมสอน อายุ 36 ปี  แม่น้องดิว วีดีโอคอลเผยกับนักข่าวว่า ขณะนี้ลูกชายนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุดรธานี โดยบาดเจ็บอาการสาหัส เบื้องต้นหมอแจ้งว่ากะโหลกศีรษะแตก ตอนนี้ลูกชายยังไม่รู้สึกตัวเนื่องจากเสียเลือดมาก ตนมีลูกชาย 3 คน คนที่บาดเจ็บเป็นคนกลาง นิสัยส่วนตัวเป็นคนเงียบๆไม่ค่อยพูด ตอนนี้ขอดูอาการของลูกก่อนหากหายดีตนก็จะไปแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด สำหรับวันเกิดเหตุตนก็ออกมาดูหมอลำกับลูก โดยก่อนลูกจะกลับลูกก็มาบอกว่าจะมีเพื่อนรุ่นพี่ไปส่งบ้านประมาณ 30 นาที สักพักเพื่อนของลูกชายก็โทรมาบอกว่าลูกถูกตีจึงรีบออกมาจากงานรีบไปรับพาตัวลูกส่งโรงพยาบาลทันที ตกใจมากไม่คิดว่าลูกชายจะมาถูกทำร้าบแบบนี้ อยากจะวิงวอนให้ตร.ติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว หัวอกแม่พูดไปน้ำตาคลอไป

 

ด้านนางสายัณห์ ริดตา อายุ 58 ปี ยายน้องเฟรม บอกว่า  หลานถูกกระทำแบบนี้รู้สึกเสียใจมาก ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานรอผู้ใหญ่บ้านพาไปแจ้งความที่ สภ. พิบูลย์รักษ์ และขอดำเนินตามกฎหมายให้ถึงที่สุด หลานตนเองแม้จะไม่อยากบาดเจ็บสาหัสมาก หากไม่ใช้กฎหมายจัดการ กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุหากมาเจอหลานก็คงจะก่อเหตุซ้ำอีกก็อาจเป็นไปได้ สำหรับหลานเป็นคนเงียบๆ แม้จะเรียนไม่จบแต่ก็เป็นคนไม่หาเรื่องใคร พ่อแม่เขาแยกทางกันตั้งแต่เด็ก แม่ไปทำงานที่ต่างประเทศส่งเงินมาให้ตนเลี้ยงดูครอบครัว ฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุและพ่อแม่ผู้ปกครองหากได้ยินข่าวนี้หรือวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้ยินข่าวอยู่ก็ขอให้ออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหนักโทษหนักจะได้กลายเป็นเบา และขอฝากถึงเจ้าที่ตำรวจให้ช่วยจัดการติดตามดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุดด้วยเช่นกัน ไม่งั้นก็ยังเหิมเกริมทำร้ายคนเขาไปทั่วอีก